Quá khứ "đen" của các bộ trưởng Anh

20/07/2007 23:20 GMT+7

Bảy bộ trưởng trong Nội các Anh thừa nhận đã từng hút cần sa khi còn học đại học. Theo Hãng tin PA, Bộ trưởng Nội vụ J.Smith (ảnh) đã đưa ra lời thú nhận trên hôm 19.7, chưa đầy 24 giờ sau khi Thủ tướng G.Brown giao cho bà nhiệm vụ tăng cường cuộc chiến chống ma túy.

Ngay sau đó, một loạt bộ trưởng khác, trong đó có Bộ trưởng Tài chính A.Darling, cũng tự thú, nâng số bộ trưởng có quá khứ "đen" lên tổng cộng 7 người. Bà Smith cho biết mình hút cần sa vài lần khi còn học ở Đại học Oxford, nhưng sau đó nhận ra lỗi lầm và kể từ đó bỏ hẳn cần sa cũng như các loại ma túy khác. "Tôi nghĩ mình đã sai khi hút cần sa. Tôi đã không làm điều đó 25 năm nay rồi", bà nói và cho biết thêm rằng bà không "đặc biệt" thích loại ma túy này.

Thủ tướng Brown đã chỉ thị cho bà Smith xem xét "thăng hạng" cần sa từ loại C lên loại B. Nếu cần sa được xếp vào loại B, bất kỳ ai sở hữu nó sẽ bị bắt giữ. Theo báo Anh Guardian, cần sa được cho "xuống hạng" vào năm 2004 dưới thời Bộ trưởng Nội vụ D.Blunkett. Kể từ đó, nhiều người đã lo ngại rằng việc xếp loại không phản ánh đúng rủi ro cho sức khỏe do cần sa gây ra.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.