Người voi lên bàn mổ

24/07/2007 14:41 GMT+7

Hoàng Xuân Tài, 31 tuổi, người đàn ông mang biệt danh “người voi”, sinh ra tại phía Nam của tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) hôm nay sẽ lên bàn mổ để tống khứ khối ung bướu nặng gần 15kg rũ khắp cả khuôn mặt.

Tài nói rất khó khăn vì  khối u đồ sộ nặng trĩu, anh phải dùng tay đỡ chúng mỗi khi đứng dậy. Không những thế, bên mắt trái của Tài gần như bị che phủ trong khi tai trái lại nằm trên vai còn tai phải và phần hàm thì bị rũ xuống rất dài. Mới đây, Xuân Tài đã đi thăm bà con ở quê nhà trước khi phẫu thuật. “Tôi muốn về thăm bố mẹ, người thân vì mọi trục trặc đều có thể xảy ra”, Tài xúc động nói.

Mặt và đầu của Tài đã bị nổi u lên từ khi còn nhỏ, lúc ấy những người hàng xóm và mẹ của anh ta cho rằng sau này con mình sẽ trở thành quan chức chính phủ vì có cái đầu rất…to. “Đầu của nó mỗi năm càng to thêm”, một hàng xóm của Tài nói.

Theo xét nghiệm siêu âm thì khối ung bướu của Tài chứa đầy mạch máu nên khi tiến hành phẫu thuật thì các bác sĩ khó lòng cầm máu được, do vậy anh ta phải chịu tình trạng mất máu dữ dội trong 2 phút. Biết gia đình của Tài hầu như không có điều kiện để lo chi phí mổ khối bướu  nên bệnh viện Ung bướu Phúc Đạt tỉnh Quảng Châu đã hỗ trợ thực hiện ca phẫu thuật nói trên.

Trí Quang
(Nhật báo Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.