Nguyễn Xuân Tùng, thủ khoa ĐH Giao thông vận tải cơ sở 2: Tự học và không học lệch

25/07/2007 22:30 GMT+7

Với điểm số 25,5 (Toán 8,25, Lý 8,75, Hóa 8), Nguyễn Xuân Tùng đã trở thành tân thủ khoa của ĐH GTVT cơ sở 2. Tùng nói: "Em rất bất ngờ với kết quả này vì em ước tính chỉ được 22-23 điểm thôi. Còn vị trí thủ khoa thì em chưa bao giờ mơ tới!". Bố mẹ đều làm nông nên Xuân Tùng thừa hưởng được đức tính cần cù, chăm chỉ.

Ba năm học tại trường PTTH Tuy Phước 2 (Tuy Phước, Bình Định) Tùng luôn là học sinh khá, giỏi. Năm lớp 11, Tùng được giải khuyến khích môn Hóa trong kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh. Bí quyết để đạt điểm cao của Tùng là học đều tất cả các môn, đầu tư thời gian và công sức cho chúng như nhau. Ngoài sách giáo khoa, Tùng còn tìm tòi, sưu tập thêm các sách bài tập, các đề thi rồi tự giải.

Tùng cho rằng cứ làm bài tập thật nhiều rồi quen với các dạng bài, cách thức ra đề; đến khi gặp đề thi sẽ không bỡ ngỡ nữa. Ngoài việc đến lớp Tùng dành tất cả thời gian cho việc tự học ở nhà và niềm đam mê bóng đá. Xuân Tùng cũng đang chờ kết quả từ trường ĐH Nông Lâm TP.HCM (ngành Công nghệ hóa học), nhưng Tùng vẫn thích ngành Xây dựng cầu đường hơn. Mơ ước của Tùng là sau này sẽ xây dựng được những cây cầu dài và đẹp.

 Ngô Ly Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.