Ngày 26.7, Quốc hội tiếp tục làm việc về công tác nhân sự

26/07/2007 18:15 GMT+7

* Ông Ksor Phước được giới thiệu làm Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội (TNO-Hà Nội) Trong phiên họp buổi chiều 26.7, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã báo cáo kết quả thảo luận (vào buổi sáng cùng ngày) của các đoàn ĐBQH về dự kiến số Phó chủ tịch, Ủy viên Hội đồng Dân tộc; số Phó chủ nhiệm, Ủy viên các Ủy ban của QH và Đoàn Thư ký kỳ họp QH. Với 435 phiếu tán thành (chiếm 82,4%), QH đã thông qua nội dung Tờ trình về nội dung này.

Cũng trong phiên họp buổi chiều, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã đọc Tờ trình danh sách đề cử cụ thể để QH bầu Chủ tịch, các Phó chủ tịch và các Ủy viên Hội đồng Dân tộc của QH; Chủ nhiệm, các Phó chủ nhiệm, Ủy viên các Ủy ban của QH và Đoàn Thư ký kỳ họp QH.

Theo Tờ trình này, ông Ksor Phước, ĐBQH tỉnh Gia Lai được giới thiệu làm Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH. Có 5 người được giới thiệu làm Phó chủ tịch chuyên trách của Hội đồng Dân tộc gồm: bà Bùi Thị Bình - ĐBQH tỉnh Hòa Bình, ông Giàng A Chu (ĐBQH tỉnh Yên Bái), ông Mã Điền Cư (ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi), ông Huỳnh Phước Long (ĐBQH tỉnh  Trà Vinh) và bà Triệu Thị Nái (ĐBQH tỉnh Hà Giang).

Có 3 người được giới thiệu làm Phó chủ tịch kiêm nhiệm của Hội đồng Dân tộc gồm: ông Huỳnh Đảm - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ĐBQH TP Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Nương (ĐBQH tỉnh Cao Bằng) và ông Nie Thuật (ĐBQH tỉnh Đắk Lắk). Tổng số thành viên của Hội đồng Dân tộc là 39 người.

Người được giới thiệu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của QH là ông Nguyễn Vân Thuận (ĐBQH tỉnh Quảng Nam). Có 4 người được giới thiệu bầu làm Phó chủ nhiệm chuyên trách của Ủy ban này là: ông Đặng Văn Chiến (ĐBQH tỉnh Lai Châu), ông Trần Đinh Long (ĐBQH tỉnh Đắk Lắk), ông Ngô Tự Nam (ĐBQH tỉnh Đồng Tháp) và ông Phan Trung Lý (ĐBQH tỉnh Nghệ An). Ủy ban này dự kiến có 35 thành viên.

Cũng theo Tờ trình trên, bà Lê Thị Thu Ba được giới thiệu làm Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp (dự kiến có 34 thành viên). 4 người được giới thiệu làm Phó chủ nhiệm Ủy ban này gồm: ông Hoàng Văn Minh (ĐBQH tỉnh Nghệ An), bà Lê Thị Nga (ĐBQH tỉnh Thái Nguyên), ông Dương Ngọc Ngưu (ĐBQH tỉnh Thanh Hóa), ông Phạm Quý Tỵ (ĐBQH tỉnh Bình Dương).

Về nhân sự của Ủy ban Kinh tế, Tờ trình giới thiệu ông Hà Văn Hiền (ĐBQH tỉnh Hà Tây) làm Chủ nhiệm Ủy ban. Có 4 người được đề cử làm Phó chủ nhiệm gồm: ông Nguyễn Hoàng Anh (ĐBQH TP Hải Phòng), ông Lê Quốc Dung (ĐBQH tỉnh Thái Bình), ông Vũ Viết Ngoạn (ĐBQH tỉnh Khánh Hòa) và ông Nguyễn Văn Phúc (ĐBQH tỉnh Bình Thuận). Dự kiến, Ủy ban này có 36 thành viên.

Ông Phùng Quốc Hiển (ĐBQH tỉnh Yên Bái) được giới thiệu làm Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách. Có 4 người được giới thiệu làm Phó chủ nhiệm Ủy ban gồm: ông Trịnh Đình Hải (ĐBQH tỉnh Ninh Bình), ông Đinh Văn Nhã (ĐBQH tỉnh Phú Yên), ông Trịnh Huy Quách (ĐBQH tỉnh Bắc Kạn) và ông Cao Ngọc Xuyên (ĐBQH tỉnh Bắc Giang).

Ủy ban Quốc phòng và An ninh được dự kiến có 34 người. Ông Lê Quang Bình (ĐBQH tỉnh Thanh Hóa) được giới thiệu làm Chủ nhiệm Ủy ban. Có 2 người được giới thiệu làm Phó chủ nhiệm Ủy ban là ông Nguyễn Kim Khoa (ĐBQH tỉnh Kom Tum) và ông Trần Đình Nhã (ĐBQH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng của QH dự kiến có 39 thành viên. Ông Đào Trọng Thi (ĐBQH TP Hà Nội) được đề cử làm Chủ nhiệm Ủy ban. 4 người được giới thiệu làm Phó chủ nhiệm Ủy ban gồm: ông Lê Văn Học (ĐBQH tỉnh Lâm Đồng), ông Lê Minh Hồng (ĐBQH tỉnh Hà Nam), bà Ngô Thị Minh (ĐBQH tỉnh Quảng Ninh) và ông Nguyễn Minh Thuyết (ĐBQH tỉnh Lạng Sơn).

Tờ trình cũng đã giới thiệu bà Trương Thị Mai (ĐBQH tỉnh Bình Phước) giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của QH. Có 4 người được giới thiệu làm Phó chủ nhiệm Ủy ban này gồm: ông Lương Phan Cừ (ĐBQH tỉnh Đắk Nông), ông Đặng Như Lợi (ĐBQH tỉnh Cà Mau), ông Bùi Sĩ Lợi (ĐBQH tỉnh Thanh Hóa) và ông Nguyễn Văn Tiên (ĐBQH tỉnh Tiền Giang). Ủy ban này dự kiến có 40 thành viên.

Ông Đặng Vũ Minh (ĐBQH tỉnh Tây Ninh) được giới thiệu làm Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của QH. 4 Phó chủ nhiệm được đề cử gồm: ông Phan Văn Dũng (ĐBQH tỉnh Thừa Thiên-Huế), ông Lê Bộ Lĩnh (ĐBQH tỉnh An Giang), ông Nghiêm Vũ Khải (ĐBQH tỉnh Điện Biên) và ông Nguyễn Đăng Vang (ĐBQH tỉnh Bình Định). Ủy ban này dự kiến có 37 thành viên.

Ông Nguyễn Văn Son (ĐBQH tỉnh Lạng Sơn) được giới thiệu với QH làm Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại (dự kiến có 30 Ủy viên). Có 3 người được giới thiệu làm Phó chủ nhiệm gồm: ông Ngô Anh Dũng (ĐBQH TP Hà Nội), ông Ngô Đức Mạnh (ĐBQH tỉnh Bình Phước) và ông Ngô Quang Xuân (ĐBQH tỉnh Đồng Tháp).

Đoàn Thư ký kỳ họp QH được trình dự kiến nhân sự gồm 13 người do ông Trần Đình Đàn (ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh) làm Trưởng đoàn.

Sau khi nghe Tờ trình, các ĐBQH đã về thảo luận tại đoàn về nội dung Tờ trình trên. Ngày mai (27.7), các ĐBQH tiếp tục thảo luận tại đoàn về nội dung này.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.