Hà Nội: Làm rõ nghi vấn về "27 tỉ đồng mua trang thiết bị y tế cho các quận huyện"

29/07/2007 22:57 GMT+7

Ngày 28.7, sau khi Báo Thanh Niên đăng tin Hà Nội: Xác minh việc sử dụng 27 tỉ đồng mua trang thiết bị y tế cho 10 quận, huyện, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã tới tòa soạn Báo Thanh Niên để trao đổi về sự việc này.

Ông  Tuấn cho biết, số tiền 27 tỉ đồng là do UBND TP Hà Nội giao cho UBND 10 quận, huyện mua sắm trang thiết bị chuẩn quốc gia y tế xã, phường, thị trấn năm 2005. Theo quyết định này thì Sở Tài chính phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn, kiểm tra việc mua sắm tài sản trang thiết bị y tế của các quận, huyện theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước. Sở Y tế HN không được giao kinh phí để mua sắm trang thiết bị y tế cho các quận, huyện (mặc dù Trung tâm y tế các quận, huyện là tổ chức trực thuộc và chịu sựå kiểm tra của Sở Y tế về chuyên môn, nghiệp vụ, kinh phí...).

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, thiếu tướng Trần Văn Nho, Phó thủ trưởng thường trực, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT), Bộ Công an khẳng định có những nghi vấn cần phải được xác minh làm rõ, đặc biệt là về chất lượng và chênh lệch giá của các thiết bị y tế mà các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội đã mua và sử dụng. Trong khi CQĐT đang tiến hành xác minh sự việc thì phát hiện vụ tranh chấp hợp đồng mua bán 12 máy siêu âm, 12 máy nghe tim thai giữa Trung tâm y tế huyện Thanh Trì, Hà Nội và Công ty điện tử công nghiệp (CDC) - thuộc Viện Máy và dụng cụ công nghiệp, Bộ Công nghiệp. Do vậy, CQĐT có văn bản gửi Tòa phúc thẩm, TAND tối cao thông tin tham khảo về vụ việc này để Tòa phúc thẩm có đường lối xử lý phù hợp trong công tác xét xử.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.