Vĩnh Tường phát động cuộc thi thiết kế sử dụng vật liệu nhẹ

31/07/2007 18:58 GMT+7

Công ty Cổ phần Công nghiệp Vĩnh Tường, chuyên sản xuất các hệ thống khung trần treo, vách ngăn và trần trang trí vừa phát động cuộc thi Vĩnh Tường Design Award 2007 với chủ đề "Thiết kế sử dụng vật liệu nhẹ" dành cho giới kiến trúc trong cả nước.

Để tham dự cuộc thi, người tham dự phải trình bày một thiết kế (dạng ý tưởng hoặc đã và đang thực hiện), một đề xuất, giải pháp thông minh cho không gian kiến trúc hay nội thất dùng khung, vách, trần bằng vật liệu nhẹ, phù hợp với điều kiện Việt Nam. Giải pháp này phải nêu bật được công năng của thiết kế và mối liên hệ giữa kiến trúc và công nghệ. Sản phẩm dự thi cũng phải có trích đoạn bản vẽ phối cảnh hoặc hình ảnh, bản giải thích ý tưởng của sản phẩm đó.

Các công trình mà đề án đề cập, phải là công trình mang phong cách hiện đại hoặc truyền thống phù hợp với điều kiện Việt Nam, có ứng dụng các sản phẩm nhẹ và mới trong xây dựng tại Việt Nam, kết hợp được các yếu tố tiện dụng, nhẹ, chi phí thấp, tính an toàn, thẩm mỹ và phát huy được các tính năng của vật liệu.

Theo kế hoạch, từ ngày 27/7 đến 20/08 là thời gian để những người tham dự đăng ký ý tưởng trực tuyến tại địa chỉ: www.vinhtuong.com. Trong thời gian từ ngày 8 đến 12/09 sẽ tiến hành chọn 20 thiết kế xuất sắc nhất để thuyết trình và từ 20 đến 30/09 sẽ chọn 10 thiết kế xuất sắc nhất để hiện thực hóa ý tưởng. Mỗi thiết kế lọt vào giai đoạn này sẽ được công ty hỗ trợ 3 triệu đồng. Đầu tháng 12/2007, sẽ tiến hành công bố giải thưởng. Giải nhất trị giá 20 triệu đồng và một chuyến đi du lịch Trung Quốc; giải nhì trị giá 10 triệu đồng và một chuyến du lịch Trung Quốc, giải ba trị giá 5 triệu và một chuyến du lịch Trung Quốc và giải khuyến khích là một chuyến du lịch Trung Quốc.

Ông Đoàn Hồng Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Vĩnh Tường cho biết, cuộc thi là cơ hội để sinh viên các trường Đại học Kiến trúc, Mỹ Thuật, các kiến trúc sư trẻ, các công ty Thiết kế… thực hiện ý tưởng sáng tạo của mình đối với loại vật liệu nhẹ, một loại vật liệu đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.