Quảng Nam: Lại xuất hiện đàn voi rừng 5 con

03/08/2007 11:00 GMT+7

Nguồn tin từ UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) ngày 2.8 cho biết, đàn voi dữ gồm 5 con đã xuất hiện và liên tục di chuyển suốt 5 ngày qua trên địa bàn các xã của huyện. Tuy chưa vào nhà dân nhưng đàn voi đã giày xéo, quật nát cả trăm chòi canh cùng hàng trăm ha nương rẫy của người dân các xã Trà Đốc, Trà Bui và thị trấn Trà My.

Rất may là đồng bào đã thu hoạch xong lúa, màu nên thiệt hại do voi gây ra chưa đáng kể. Đáng quan tâm là trong đàn có một con voi cái đang mang bầu nên chúng rất hung dữ.

Theo lời kể của ông Hồ Văn Bình ở thôn 5, Trà Đốc, đàn voi thường gầm rống rất hung hãn vào ban đêm như đe dọa người và các loài thú khác. Ông Lê Văn Trường - Hạt phó kiểm lâm Bắc Trà My cho biết, đợt xuất hiện lần này, đàn voi có rất nhiều điểm lạ, đáng chú ý là chúng di chuyển rất nhanh, có thể trên 20 km mỗi ngày. Sáng 2.8, đàn voi đang ở tại thôn 5, xã Trà Đốc.

Hạt kiểm lâm huyện đã cử cán bộ về địa bàn các thôn có voi rừng thường xuyên qua lại để vận động nhân dân không được lên rẫy khi voi xuất hiện, buổi tối không được ngủ lại ở các chòi canh; đồng thời chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để xua đuổi theo phương pháp truyền thống khi voi xuất hiện như đánh phèng la, đánh trống, đốt lửa. UBND huyện cũng chỉ thị các địa phương tuyệt đối không được giết voi.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.