Giăng lưới tóm gọn kẻ mua súng

03/08/2007 23:03 GMT+7

Vừa từ Campuchia trở về, chưa kịp vui mừng vì đã mua được hàng nóng, hắn đã bị các trinh sát của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và các trinh sát của Bộ Chỉ huy biên phòng Tây Ninh bắt gọn... với khẩu súng K54 và 6 viên đạn.

Trong thời gian nuôi vợ điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, anh K. (người Campuchia) được hai thanh niên lạ mặt lân la bắt chuyện làm quen rồi mời đi nhậu. Trong những lần nhậu nhẹt, hai thanh niên lạ mặt xin số điện thoại và ngỏ ý nhờ anh K. mua giúp súng ngắn để "làm ăn lớn".

Ngày 14.7, sau mấy ngày trở về nhà ở tỉnh Svay Riêng, Campuchia, anh K. nhận được một cú điện thoại từ Việt Nam gọi sang. Từ đầu dây bên kia, một thanh niên người Việt hỏi anh K. đã tìm được nơi để mua súng chưa. Sau khi biết chắc rằng những đối tượng này quyết mua súng để làm điều xấu, người đàn ông Campuchia tốt bụng liền báo ngay những thông tin ấy cho chỉ huy Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Trưa ngày 17.7, tại quán cà phê trong siêu thị Mộc Bài, một người khác, không phải là 2 người mà anh K. từng gặp ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã chủ động đặt cọc cho anh K. số tiền 2 triệu đồng nhờ mua súng gấp để chuẩn bị cho một vụ làm ăn. Chiều 18.7, anh K. liền điện thoại cho người đã đặt cọc tiền và báo đã tìm mối  bán 1 khẩu súng ngắn và 6 viên đạn với giá 3.800.000 đồng. Anh hẹn hắn qua Campuchia để nhận hàng. Sáng 19.7, hắn đã có mặt ở biên giới và thuê xe ôm qua Campuchia lần thứ 2 để lấy súng. Trước đấy một ngày, tất cả các đường nhỏ xung quanh khu vực biên giới đã được các trinh sát biên phòng đồn Mộc Bài bịt kín. Đúng 11 giờ 35 phút ngày 19.7, khi hắn vừa từ biên giới trở về, chưa kịp vui vì đã tìm mua được súng thì bị bắt. Vừa khống chế, các chiến sĩ đã nhanh chóng móc ra từ thắt lưng hắn một cây K54 với băng đạn 6 viên.

Tại Đồn biên phòng Mộc Bài, hắn khai tên là Cao Văn Nhân, sinh năm 1972, quê ở Nam Sách, Hải Dương, nghề nghiệp là giáo viên. Khi được các trinh sát hỏi mua súng để làm gì, Nhân khai là để bán kiếm lời. Theo thượng tá  Phan Hữu Toản -  Trưởng đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, việc tên Nhân vượt biên giới trái phép qua Campuchia 2 lần quyết tìm mua cho được súng không chỉ để mua bán kiếm lời như lời khai của hắn mà chắc chắn để sử dụng cho mục đích phạm tội...

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.