Quảng Nam: Đã khắc phục sự cố đứt tuyến cáp quang tại huyện núi Phước Sơn

05/08/2007 10:51 GMT+7

Đến 17 giờ ngày 4.8, tuyến cáp viễn thông lên huyện núi cao Phước Sơn đã được kết nối trở lại, mạng thông tin liên lạc qua đường viễn thông giữa huyện này với các địa phương khác đã được thông suốt.

Trước đó vào 15 giờ ngày 3.8,  trong khi san ủi mặt bằng tại tổ máy cuối của Thuỷ điện Đắc My 4, lực lượng thi công đã làm đứt tuyến cáp quang liên lạc ngay tại thôn 5 xã Phước Hiệp huyện Phước Sơn.

Sự cố này đã làm cho thông tin liên lạc từ huyện núi cao Phước Sơn về tỉnh lỵ và các huyện, thị, thành phố khác khác hoàn toàn bị cắt đứt. Trên 1.000 điện thoại bàn, hàng chục máy fax cùng hàng trăm máy điện thoại cầm tay thuộc mạng Mobifone và Vinaphone đều bị vô hiệu từ chiều ngày 3.8. Mọi chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng chống bão số 2 đều không thể đến được với huyện núi cao này.

Ngay khi có sự cố xảy ra, đội ứng cứu thông tin (thuộc Công ty điện báo điện thoại Quảng Nam) đã đưa lực lượng và trang thiết bị lên khắc phục. Tuy nhiên phải đúng 1 ngày đêm, tuyến cáp thông tin mới được sửa chữa xong, các liên lạc mới trở lại bình thường.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.