Altimo tiến vào thị trường viễn thông di động Campuchia

10/08/2007 10:59 GMT+7

Altimo, tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông cho biết đã mua lại 90% cổ phần của Sotelco, nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông theo chuẩn GSM tại Campuchia.

Sotelco được phép cung cấp các dịch vụ viễn thông không dây, bao gồm dịch vụ GSM 900/1800, Internet, và VoIP (đàm thoại qua giao thức Internet). Sotelco được cấp phép hoạt động trong dải tần số từ 900-1800 MHz và cung cấp dịch vụ theo chuẩn Wimax.

Altimo cho biết chiến lược hoạt động của tập đoàn là đầu tư vào các doanh nghiệp viễn thông tại Đông Nam Á. Hiện Altimo đã mở văn phòng đại diện tại Jakarta (Indonesia) và Hà nội (Việt Nam).

Ông Dmitry Vosianov, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của Altimo cho biết: "việc mua lại Sotelco là một phần trong chiến lược đầu tư vào các nhà điều hành viễn thông có tốc độ tăng trưởng nhanh tại các thị trường đang nổi cũng như để xây dựng Altimo thành một tập đoàn mạnh trong khu vực. Hiện mật độ sử dụng ĐTDĐ tại Campuchia còn thấp, khoảng hơn 10% dân số, vì vậy, cơ hội dành cho chúng tôi là rất lớn. Cùng với mức tăng trưởng kinh tế 7% hàng năm, chúng tôi tin tưởng rằng viễn thông di động Campuchia là một thị trường rất tiềm năng".

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.