Hà Nội: Tội phạm cướp giật tài sản diễn biến phức tạp

10/08/2007 15:04 GMT+7

(TNO) Công an thành phố Hà Nội cho biết trong tháng 7 vừa qua, trên địa bàn thành phố xảy ra 438 vụ phạm pháp hình sự, giảm trên 15% so với cùng kỳ năm trước nhưng lại tăng lên 14%, so với tháng trước. Các lực lượng công an thành phố đã điều tra, khám phá 306 vụ án với 425 đối tượng và tỷ lệ phá án đạt xấp xỉ 70%.

Đáng chú ý là hoạt động của các đối tượng cướp giật tài sản đang ở mức cao, với thủ đoạn gây án ngày càng manh động, trắng trợn. Riêng tháng 7.2007, trên các tuyến đường thủ đô xảy ra 43 vụ cướp giật tài sản của người đi đường, trong đó có 2 vụ cướp giật tài sản liên quan đến người nước ngoài và cướp giật tiền với số lượng lớn.

Tuy nhiên, công tác phá án trong lĩnh vực này chưa cao (chỉ khoảng gần 40%), còn gặp nhiều khó khăn do hành vi phạm tội xảy ra và tẩu thoát quá nhanh, nạn nhân bối rối, chưa kịp nhận biết đặc điểm của đối tượng. Bọn tội phạm thường nhằm vào các phụ nữ đi một mình hoặc chở nhau vì khả năng chống trả yếu. Đã có không ít vụ án, do bị cướp giật bất ngờ, nạn nhân ngã xuống đường gây thương tích nặng, thậm chí dẫn đến tử vong.

Đặc biệt, tại địa bàn Hà Nội bắt đầu xuất hiện tình trạng các đối tượng trộm cướp rình mò trước các ngân hàng và khi có người đến rút tiền, thì lập tức bám theo đến nơi vắng và thực hiện cướp tài sản.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.