Đà Nẵng: Hơn 1.200 người đã được nhập khẩu theo Luật cư trú

13/08/2007 14:28 GMT+7

Qua hơn một tháng triển khai Luật cư trú, Công an các quận, huyện TP Đà Nẵng đã tiếp và giải quyết cho 3.662 lượt người đến yêu cầu hướng dẫn thủ tục; tiếp nhận 1.722 hồ sơ xin đăng ký thường trú. Công an đã giải quyết cho đăng ký thường trú 224 hộ với 1.238 nhân khẩu vào TP Đà Nẵng.

Để tạo thuận lợi cho người dân trong việc nhập khẩu, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các cán bộ, công chức nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định về đăng ký, quản lý cư trú. Các ngành hữu quan cần công khai minh bạch các thủ tục giải quyết, thống kê đầy đủ các trường hợp có đủ điều kiện đăng ký cư trú theo quy định để có phương án bố trí cán bộ, sắp xếp hợp lý nơi tiếp công dân, giải quyết kịp thời yêu cầu của công dân theo đúng thời hạn pháp luật quy định.

Thành phố cũng yêu cầu các ngành hữu quan tiếp tục cải cách hành chính, không gây phiền hà, tích cực giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân liên quan đến hoạt động đăng ký, quản lý cư trú. Lãnh đạo UBND quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng công an thực hiện việc đăng ký, cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú cho nhân dân nhanh chóng, thuận tiện.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.