Đến Đường Tăng cũng... quay cuồng

14/08/2007 16:10 GMT+7

Khi viết tiểu thuyết thần thoại Tây du ký, nhà văn Ngô Thừa n chắc không thể nào ngờ, vào thế kỷ 21, Tây du ký thật sự trở thành "món thịt Đường Tăng" béo bở trong mắt các nhà làm phim. Qua đó, hình tượng Đường Tăng đang được lưu truyền với nhiều phiên bản khác nhau trên màn ảnh thế giới...

Đường Tăng phiên bản CCTV - thay đổi diễn viên nhiều nhất

Trong bản phim Tây du ký do đài truyền hình CCTV Trung Quốc sản xuất (năm 1982 - 1988), nhân vật Đường Tăng do ba diễn viên thể hiện: Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thoại. Đối với Uông Việt và Từ Thiếu Hoa, họ ít nhiều thấy hối tiếc khi năm xưa vì những lý do khác nhau, họ đã không thể cùng đoàn phim đi hết đoạn đường thỉnh kinh.


Xem bản phim Tây du ký của đài CCTV, hình tượng tiêu biểu của Đường Tăng đã khắc ghi trong mắt khán giả - Ảnh: TGĐA

Nhận xét: Mặc dù từng ba lần thay đổi diễn viên đóng vai Đường Tăng, nhưng không thể phủ nhận, hình tượng Đường Tăng trong bản kinh điển này là trung thành với nguyên tác nhất, đồng thời cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nhất. Song, đến nay nhiều người khi xem phim vẫn đặt câu hỏi, vì sao vai chính của một bộ phim có thể thay đổi tùy tiện như thế?

Đường Tăng phiên bản Tình điên - đảo lộn hình tượng nhất

Tạ Đình Phong vốn có hình tượng rất "cool", thật khó tưởng tượng anh có thể là một hòa thượng tu tâm dưỡng tính. Nhưng sự thật, anh lại là Đường Tăng trong phim điện ảnh Đại náo thiên cung (tên gốc: Tình điên đại thánh). Tạ Đình Phong cho biết, anh rất vinh dự khi được tham gia phần cuối của sê-ri phim điện ảnh Đại thoại tây du.


Vừa xuất hiện đã làm tư thế siêu nhân  - Ảnh: TGĐA

Nhận xét: Khi Đường Tăng Tạ Đình Phong mặc bộ trang phục bó sát người, đội tóc giả theo phong cách vua nhạc rock 'n roll Elvis Presley để đi trộm cắp, khán giả đã há hốc mồm kinh ngạc...

Đường Tăng phiên bản Đại thoại - nhân vật phiền toái nhất

Đường Tăng trong phiên bản điện ảnh này là một người rất hay cằn nhằn, mọi người ai cũng chán ông. Có thể vì Đường Tăng đi nhầm sang Tây phương khác, lại học cách "chọc cười vô duyên" của Châu Tinh Trì (người thủ vai Tôn Ngộ Không), nên phim Đại thoại tây du xuất hiện khá nhiều câu thoại bằng tiếng... Ăng-lê.

Nhận xét: Quan m Bồ Tát cũng không thể chịu đựng tính hay lải nhải của Đường Tăng, đã đưa bàn tay từ bi... bóp cổ ông ta. Thậm chí, trong phim có nhiều yêu quái đã phải tự sát mỗi khi ông "xuất chiêu". Khán giả xem Tây du ký chưa gặp người nào phiền toái hơn vị Đường Tăng này.

Đường Tăng phiên bản Nhật - vị cô nương kiều diễm nhất

Bản phim Tây du ký Nhật Bản quy tụ dàn diễn viên toàn "sao": Fukatsu Eri, Shingo Katori... Đoàn phim kéo nhau đến xứ sở Kangooroo quay ngoại cảnh, và được áp dụng kỹ xảo 3D, là một tác phẩm chế tác lớn.


Trong phim Tây du ký phiên bản Nhật, Đường Tăng không chỉ xinh đẹp như hoa, mà còn khoác trên người bộ trang phục áo cưới - Ảnh: TGĐA

Nhận xét: Sau khi bốn thầy trò Đường Tăng vượt qua đại dương thì đã khác xa hoàn toàn. Đặt chân đến đất nước mặt trời mọc, Đường Tăng ca ca mà nữ vương Nữ Nhi quốc đem lòng say mê lại trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, thậm chí có phần kiều diễm hơn so với nữ vương, thật là một điều khó chấp nhận.

Đường Tăng phiên bản Hollywood - Đường Tăng háo sắc nhất

Ngoài lần xuất khẩu sang Nhật Bản, tác phẩm kinh điển Tây du ký còn được đài truyền hình NBC của Mỹ làm lại với tên phim The Monkey King. Vì bộ phim là con đẻ của nền văn hoá Mỹ, nên bốn thầy trò của Đường Tăng đều tóc vàng mắt xanh.


Đường Tăng và Quan m phiên bản Hollywood hôn nhau như thế này, đã làm khán giả phải sửng sốt, tức giận

Nhân vật Đường Tăng nghiêm túc đến khô khan trong những bộ phim truyền hình và điện ảnh Trung Quốc, lần này đã phá giới, yêu nhau với... Quan m Bồ Tát trong tạo hình mỹ nhân thời hiện đại. Cái đáng trách, người đóng vai Quan m lại là nữ diễn viên Trung Quốc Bạch Linh, tài tử Russell Crowe (phim Dũng sĩ giác đấu) vào vai Tôn Ngộ Không.

Nhận xét: Người Mỹ kiên quyết cho rằng, nhất định vì tình yêu nên Đường Tăng mới quyết định đến Thiên Trúc xa xôi thỉnh kinh. Trong mắt người Mỹ, chỉ có tình yêu nam nữ mới có thể khiến con người ta chấp nhận gian khó như thế.

Theo Thanh Mẫn - Thế giới điện ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.