Mỹ: Siêu bão Flossie tấn công Hawaii

15/08/2007 14:10 GMT+7

Đảo lớn" của bang Hawaii, Mỹ đang cảm nhận được sự hiện diện của siêu bão Flossie với mưa to và những cơn gió mạnh tốc độ từ 39 - 50 dặm/giờ gây ra các ngọn sóng cao đến gần 10m. Tin mới nhất cho biết các trường học và công sở ở khu vực đảo Hilo và Oahu đã phải đóng cửa.

Trong lúc đó, theo thông báo từ Trung tâm Dự báo bão quốc gia của Mỹ, tại vùng lòng chảo Đại Tây Dương, một vùng áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão có tên gọi Dean. Đây là vùng áp thấp nhiệt đới thứ năm trong năm 2007 ở khu vực vịnh Mexico. 

Một bản tin về cơn bão này của bang Texas vừa được phát đi từ vùng Freeport đến phía nam bang này. Mexico cũng đã phát đi một bản thông báo về cơn bão Dean cho khu vực bờ biển phía đông bắc từ tỉnh Rio San Fernando. Hiện siêu bão Flossie đã làm sức gió mạnh lên đến tốc độ 105 dặm/giờ và đạt mức 2 của siêu bão.


Sóng biển cao 7m đã được ghi nhận tại khu vực South Point của Hawaii - Ảnh: CNN

Thị trấn Kau thuộc "Đảo lớn" có lượng mưa đo được ở mức 254 mm vào đêm hôm qua 14.8 và lượng mưa từ 127 mm đến 254 mm đã được ghi nhận tại các khu vực phía đông Hawaii.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố vào tối thứ hai 13.8 và người dân được thông báo rằng họ nên chuẩn bị cho kế hoạch di tản trong trường hợp xấu nhất. Trong lúc đó, bão Dean còn cách khu vực quần đảo Cape Verde ở phía bắc Đại Tây Dương 1.140 dặm và quần đảo Lesser Antilles ở Nam Mỹ 1.390 dặm. Tuy nhiên, tin dự báo thời tiết cho biết cơn bão này sẽ mạnh lên trong vòng 24 giờ tới và còn quá sớm để có thể nhận định rằng cơn bão này có ảnh hưởng trực tiếp đến Mỹ hay không.

Vĩnh Bảo (theo CNN, National Hurricane Center)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.