Nga điều tra vụ hành quyết kiểu phát xít

15/08/2007 21:48 GMT+7

Giới chức Nga đang điều tra một đoạn băng ghi hình hai người đàn ông bị các phần tử cực đoan hành quyết dã man. Đoạn băng được đăng trên một số trang web cho thấy một người bị chặt đầu trong khi người còn lại bị bắn vào đầu.

Theo phụ đề ghi trong đoạn băng, hai nạn nhân đến từ Tajikistan và nước Cộng hòa Dagestan thuộc Nga. Họ bị trói chặt chân tay và cho biết mình bị những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan Nga bắt giữ. Đoạn băng cũng ghi hình hai gã đeo mặt nạ và mặc quần áo ngụy trang chào theo kiểu phát xít trước khi hành quyết các nạn nhân. Phát biểu trên Hãng tin RIA Novosti, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga I.Zubareva nói rằng kết quả điều tra ban đầu cho thấy các máy chủ đăng tải đoạn băng kể trên nằm ở nước ngoài. Những thông tin liên quan đã được gửi đến cho giới chức tại các nước đó. Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ việc này mặc dù chưa có bằng chứng độc lập cho thấy nội dung trong đoạn băng là thật.

Theo Hãng tin  Interfax, cảnh sát Nga đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi phát tán đoạn băng kể trên lên mạng tại thị trấn Maikop, miền nam nước này. Bộ Nội vụ Nga khẳng định nghi phạm kể trên không phải là tác giả của đoạn băng.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.