Hà Nội: Tìm biện pháp ngăn chặn nhà siêu mỏng, siêu méo

16/08/2007 10:03 GMT+7

(TNO) Chiều 15.8, UBND TP Hà Nội đã họp bàn về việc giải quyết dứt điểm kiểu kiến trúc dị thường siêu mỏng, siêu méo xuất hiện ồ ạt trên những tuyến đường mới của Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi cho rằng phải giải quyết ngay tình trạng này vì đây là vấn đề rất bức xúc của TP. Sắp tới cần phải ban hành những quy định chặt chẽ liên quan đến trách nhiệm của từng cấp, ngành, người dân trong việc đầu tư xây dựng cơ bản của một tuyến đường kèm theo hai bên phố.

Trong cuộc họp, có ý kiến phải nghiên cứu giá đền bù khi quyết định thu lại những mảnh đất có nhà siêu mỏng, siêu méo. Giá đền bù nên cao hơn giá đất giải tỏa, khoảng 1,5 lần. Ý kiến khác cho rằng không cấp phép xây dựng nhà có diện tích nhỏ hơn 15m2.

Kết thúc cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc làm đầu mối tập hợp ý kiến để UBND TP Hà Nội sớm ban hành văn bản với một chuỗi các giải pháp, cơ chế để xóa bỏ nhà siêu mỏng, siêu méo. Văn bản này sẽ phải dự phòng cả ba trường hợp: đường đã cắm mốc, đang thi công và đã xây xong để người dân không thể tự ý làm xấu bộ mặt cảnh quan đô thị.

Phương Liên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.