Shia Labeouf: Ngôi sao mới mọc

25/08/2007 19:33 GMT+7

13 tuổi, chạm ngõ phim ảnh. 21 tuổi, cái tên lạ tai Shia LaBeouf bắt đầu quen thuộc với nhiều khán giả hâm mộ phim ở nước Mỹ và thế giới. Hành trình trở thành ngôi sao của Shia LaBeouf chỉ mới bắt đầu nhưng anh đang đi những bước chắc chắn bằng chính tài năng diễn xuất.

Sinh ngày 11.6.1986 tại TP Los Angeles, California (Mỹ), cái tên rất lạ của Shia LaBeouf đã được chú ý nhiều vào thời điểm giữa năm 2007 với hai bộ phim đáng chú ý là Transformers Disturbia.

Là con một nhưng bố mẹ lại ly dị, Shia sống với mẹ tại Los Angeles và thừa hưởng niềm đam mê nghệ thuật từ mẹ vốn là một nghệ sĩ múa balê. Nhưng có lẽ, Shia cũng chẳng quan tâm nhiều đến điện ảnh nếu như không có một ngày, cậu nhìn thấy bạn mình diễn xuất trong Dr.Quinn, Medicine Woman.

Mong muốn trở thành diễn viên dâng trào. Ngày hôm sau, Shia bắt đầu lục tung danh bạ điện thoại để tìm kiếm những người đại diện của các hãng phim, những người tuyển chọn diễn viên và tìm kiếm cơ hội thể hiện mình trước họ. Kết quả thu được từ những nỗ lực ban đầu của Shia chính là giải Emmy cho vai diễn Louis Stevens trong bộ phim truyền hình dài tập Even Stevensg.

Phim Transformers - Ảnh: Flickr

Anh chàng trông có vẻ hơi "ngố" và mê chơi trống này rất thích làm phim ngắn. Bộ phim ngắn Let's Love Hate do cậu viết kịch bản, đạo diễn kiêm luôn nhà sản xuất đã giành được vị trí thứ hai tại giải Children's Jury trong Liên hoan phim quốc tế Newport. 

Hai bộ phim mới nhất là TransformersDisturbia đã đem về cho Shia gần 1 triệu USD. Đây cũng là hai bộ phim mà diễn xuất của Shia để lại ấn tượng nhiều nhất cho khán giả. Nếu vai Kyle trong Disturbia đòi hỏi Shia phải thể hiện được những tâm trạng và cảm xúc đa chiều của cậu thiếu niên bị sốc sau cái chết bất ngờ của bố dẫn đến những hành động không kiểm soát, nỗi sợ hãi và những căng thẳng trong hành trình khám phá tội ác của gã hàng xóm man rợ thì vai Sam trong Transformers có vẻ dễ dàng hơn: một anh chàng hơi rụt rè (với cô gái mình thích) nhưng cũng dũng cảm khi cần thiết và đã hoàn tất sứ mệnh của một "thiếu niên anh hùng" mà định mệnh giao phó.

Cả giới phê bình lẫn báo chí đều đánh giá cao diễn xuất của Shia cũng như những phát biểu chững chạc của cậu. Shia nói chỉ muốn trở thành một diễn viên thực thụ. Không phải ngẫu nhiên mà Steven Spielberg đã chọn Shia để giúp cậu thăng tiến trong sự nghiệp diễn viên. Vai diễn trong Indiana Jones 4 đang đợi cậu tiếp tục tỏa sáng cùng ê-kíp "trong mơ" gồm những tên tuổi: Steven Spielberg trong vai trò đạo diễn, Harrison Ford và Cate Blanchett ở vị trí diễn viên.

Vinh Nguyễn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.