Học lịch sử Việt Nam qua game

27/08/2007 16:19 GMT+7

Lần đầu tiên tại Việt Nam, các bạn trẻ có thể vừa chơi game vừa hiểu thêm về lịch sử Việt Nam qua trò chơi trực tuyến “Thiên Long Bát Bộ”. Thông qua 2.500 câu hỏi lịch sử Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực Tuyến FPT (FPT Online) kỳ vọng cung cấp cho các game thủ kiến thức lịch sử sâu rộng qua hình thức hấp dẫn và dễ thu nhận.

Trò chơi trực tuyến Thiên Long Bát Bộ được dựa theo nguyên tác của bộ tiểu thuyết thể loại kiếm hiệp của tác giả Kim Dung. Được đầu tư rất nhiều về nhân lực vật lực, phát triển trong 3 năm với sự tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích thị trường cặn kẽ cùng với cốt truyện quen thuộc, Thiên Long Bát Bộ giúp cho người mới chơi game hoặc mới tiếp cận đều có thể dễ dàng tham gia vào trò chơi, tìm hiểu nội dung và phát triển các dòng nhân vật.

Hệ thống 2.500 câu hỏi trong game được FPT Online phối hợp với nhà sử học, giáo sư Lê Văn Lan xây dựng. Nội dung của hệ thống câu hỏi xuyên suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, từ cổ đại đến cận đại. Người chơi sẽ tiếp cận theo hình thức trắc nghiệm. Vượt qua được các kỳ thi, người chơi đạt danh vị hết sức cao quý: Trạng Nguyên, Thám Hoa hoặc Bảng Nhãn. Dự kiến, ngay trong ngày khai giảng năm học mới năm nay (5/9/2007), toàn bộ hệ thống thi trạng nguyên trong trò chơi sẽ được Việt hóa toàn bộ với 2.500 câu hỏi lịch sử Việt Nam.

Với cách “học sử” như thế, FPT Online hi vọng sẽ được cộng đồng người chơi game yêu thích, nhà nước, các cơ quan giáo dục và gia đình ủng hộ và cải thiện những suy nghĩ về khía cạnh tiêu cực đối với các game thủ.

Mai Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.