TAND tối cao xin lỗi người 2 lần bị tuyên án tử hình

29/08/2007 23:55 GMT+7

Tối qua 29.8, tại phường 5, TP Mỹ Tho (Tiền Giang), ông Nguyễn Xuân Phát, Phó chánh Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã họp dân để minh oan, khôi phục danh dự và công khai xin lỗi anh Nguyễn Thanh Hải (37 tuổi, ngụ tại 36 Lý Thường Kiệt B, TP Mỹ Tho), người 2 lần bị án sơ thẩm và phúc thẩm tuyên tử hình.

Đầu năm 2002, anh Hải bị cơ quan điều tra Công an Tiền Giang khởi tố và bắt tạm giam sau khi xảy ra vụ một cô gái bán vé số có quen biết với Hải bị giết tại một ao nước gần căn nhà hoang thuộc địa bàn phường 6, TP Mỹ Tho. Tại 2 phiên xử sơ thẩm và phúc thẩm năm 2004, Nguyễn Thanh Hải bị TAND tỉnh Tiền Giang và TAND tối cao tại TP.HCM tuyên án tử hình về các tội "giết người", "giao cấu với trẻ em" và "cướp tài sản".

Trong khi chờ thi hành án, nhờ một người bạn tù đã viết đơn kêu oan và "xin tha tội chết" giùm cho Hải, TAND tối cao đã kiểm tra lại hồ sơ và ra kháng nghị bản án phúc thẩm, đồng thời trả hồ sơ về cấp sơ thẩm yêu cầu điều tra, xét xử lại. Tuy nhiên, ngày 15.6.2007 cơ quan điều tra Công an Tiền Giang đã ra quyết định đình chỉ điều tra và trả tự do cho Hải vì không đủ chứng cứ buộc tội.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.