Phát hiện lượng lớn hóa chất thực phẩm quá "đát"

30/08/2007 23:56 GMT+7

Ngày 30.8, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM sau quá trình theo dõi đã tổ chức kiểm tra đột xuất trụ sở và kho chứa của 2 công ty kinh doanh hóa chất là Doanh nghiệp tư nhân Trường Phát và Công ty TNHH Thanh Bình, cùng đóng trên địa bàn Q.11 (TP.HCM).

Tại kho chứa ở địa chỉ 236 Thái Phiên (P.8, Q.11) của Công ty TNHH Thanh Bình, cơ quan chức năng phát hiện gần 2 tấn hóa chất thực phẩm hết hạn sử dụng, hơn 6 tấn hóa chất không có xuất xứ và 173 tấn hóa chất không dán nhãn phụ bằng tiếng Việt in hạn sử dụng. Kho này chứa một số lượng rất lớn hóa chất nhưng lại nằm giữa khu dân cư đông đúc, được chất cao chạm trần nhà. Theo lực lượng Quản lý thị trường, hầu hết số hóa chất ở kho này đều được nhập từ nước ngoài, trong khi mặt hàng hóa chất nhập từ nước ngoài hợp pháp đều phải có dán nhãn phụ in rõ tên, nguồn gốc, thành phần... Đáng nói là trong số 30 danh mục hóa chất thực phẩm phát hiện ở kho này có những loại dùng để làm rau câu, hương liệu để chế biến phô mai... Tại kho ở địa chỉ 79/26 u Cơ (P.14, Q.11) cũng của Công ty TNHH Thanh Bình, cơ quan chức năng đã phát hiện một số mặt hàng không dán nhãn phụ. Theo kết quả ban đầu thu được ở công ty này, lượng hóa chất này được công ty bán cho nhiều chợ đầu mối và các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm trên địa bàn nhiều tỉnh phía Nam.

Trong khi đó, đến 18 giờ cùng ngày lực lượng kiểm tra vẫn chưa thống kê chính xác hết số lượng hóa chất tại kho của doanh nghiệp Trường Phát đặt ở địa chỉ 1229 C Quốc lộ 1A, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân. Đây là một kho lớn với diện tích trên 5.000m2 chứa đầy ắp các loại hóa chất dùng trong công nghiệp dùng để nhuộm, làm bông, làm giấy... Theo số lượng thống kê chưa đầy đủ, kho này chứa trên 2.000 tấn hóa chất, đa số là hàng ngoại nhập và tất cả đều không dán nhãn ghi nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Được biết, hai doanh nghiệp này đều cung cấp hóa chất công nghiệp lẫn hóa chất thực phẩm cho cả thị trường miền Nam. Bước đầu lực lượng Quản lý thị trường xác định những sai phạm tại những doanh nghiệp này là kinh doanh hóa chất quá hạn, không ghi hạn sử dụng theo quy định và hàng ngoại nhập nhưng không có dán nhãn phụ.

Trung Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.