Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 “gác kiếm”

05/09/2007 22:26 GMT+7

Ngày 11.11 sắp tới, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ có một liveshow, mà theo ông đó là cuộc “rửa tay gác kiếm”, tại Nhà hát Thành phố, TP.HCM. Những ngày cuối tháng 8 vừa qua, ông cùng đoàn phim đã rong ruổi từ Đà Lạt đến Phan Rang, Nha Trang để ghi lại hình ảnh người nay của những chốn xưa... Nhạc sĩ chia sẻ:

- Tôi bây giờ đã có tuổi rồi, cũng bắt đầu thấy mệt mỏi và muốn dừng cuộc rong chơi cùng âm nhạc. Nên, liveshow này có thể xem như lời cảm ơn đối với tất cả khán giả, bè bạn, đồng nghiệp, những người đã đến với tôi, với âm nhạc của mình trong suốt thời gian qua. Sau đó, tôi sẽ không biểu diễn nhiều nơi và thường xuyên như bây giờ nữa, chỉ giữ lại công việc - chơi piano ở khách sạn Sofitel thôi.

* Xin nhạc sĩ nói rõ hơn về chuyến ghi hình vừa qua, vì sao lại là Phan Rang, Nha Trang, Đà Lạt?

- Thực hiện những clip này, tôi muốn lưu lại những gì gắn bó với cuộc đời, với sự nghiệp sáng tác của mình. Về Phan Rang, tôi ghi lại hình ảnh thân thuộc của quê hương mình; ra Nha Trang, tôi quay lại con đường đến trường tiểu học Pháp ngày xưa, rồi con đường dọc theo bờ biển; lên Đà Lạt - nơi tôi học trung học, cũng là nơi tôi gặp người thầy âm nhạc đầu tiên, người đã truyền cho tôi niềm cảm hứng trong sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Nguyên... Chính thiên nhiên những nơi này cũng là nguồn nuôi dưỡng cho tâm hồn âm nhạc của tôi. Thật ra không phải là bộ phim về nhật ký đời tôi (như có người hiểu nhầm), mà chỉ là những clip tư liệu để hỗ trợ cho liveshow.

* Đêm nhạc của các nhạc sĩ, rồi chương trình Tác giả - tác phẩm cũng được tổ chức nhiều, vậy trong liveshow Nguyễn Ánh 9 sắp tới, đâu sẽ là điều khác biệt?

- Đạo diễn hình ảnh, cũng là đạo diễn chương trình là một người bạn rất thân với tôi, anh ấy chưa muốn xuất hiện bây giờ, nên xin dành những điều ngạc nhiên hay đặc biệt (tùy cảm nhận của người xem) khi liveshow diễn ra. Tôi chỉ chia sẻ đôi chút về nội dung thôi! Đêm nhạc (do Công ty tổ chức sự kiện Cool hỗ trợ khâu thực hiện), có thể mang chủ đề Tự tình khúc hoặc Nhạc tình muôn thuở, sẽ có 3 phần: đầu tiên là những sáng tác trước năm 1975, với những ca sĩ từng gắn bó với âm nhạc của tôi, thân tình như bạn bè, và họ đến như để chia sẻ niềm vui của mình; kế đến là phần độc tấu của Nguyễn Ánh 9, có thể có tiết mục hòa tấu của tôi và 2 con trai Nguyễn Quang (đang học nhạc tại Mỹ), Quang Anh; sau cùng là những tác phẩm mới nhất của tôi và ca khúc tôi viết trong phim (Xóm nước đen, Mênh mông tình buồn, Những đứa con thành phố, Nợ đời...). Cũng xin chia sẻ thêm, lần đầu tiên ca sĩ Tuấn Ngọc thể hiện bài Cô đơn chắc sẽ tạo nên một cảm xúc mới, một nét đặc biệt cho đêm nhạc của tôi...

* Được chuẩn bị công phu và gần như đầy đủ về hình ảnh một con người, một nhạc sĩ, có lẽ liveshow không hẳn là một lời chia tay?

- Đúng là, qua chương trình, qua phim tư liệu về cuộc đời mình, tôi muốn các con sẽ cảm nhận được trọn vẹn hơn về cuộc sống của cha mình. Và sau này, đó cũng là một kỷ vật tôi gửi lại các con...

Nguyên Vân 
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.