Tin thanh niên

06/09/2007 22:43 GMT+7

Ra mắt Quỹ tín dụng học tập "Chắp cánh tương lai". Quỹ này đã được Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM, Tuần san Sài Gòn Giải Phóng Thứ Bảy và Công ty Diana triển khai cho đại diện 28 trường ĐH tại TP.HCM vào chiều 29.8.

Thông qua nguồn quỹ trên, những SV hiếu học đang gặp khó khăn có điều kiện vay tiền (không lấy lãi) để đóng học phí. Trong buổi ra mắt, Công ty Diana đã trao tặng 100 triệu đồng cho quỹ. Được biết, từ nay đến hết ngày 21.9, Ban tổ chức sẽ tiếp nhận đơn xin mượn Quỹ tín dụng học tập (đợt 1) tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM (số 643 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3). (Như Lịch)

Hội đồng Đội T.Ư, Ủy ban UNICEF Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn "Về sự tham gia của trẻ em" các tỉnh phía Nam nhằm trang bị cho các em những nét cơ bản về quyền trẻ em, kỹ năng nói trước đám đông, dẫn chương trình, giao tiếp, tổ chức các diễn đàn, các phương pháp xây dựng kế hoạch tổ chức diễn đàn... Các giảng viên dùng phương pháp cùng tham gia hoạt động, định hướng cách làm, cách xây dựng nhân vật và hướng dẫn các vai diễn nhằm mục đích phát huy tối đa sức sáng tạo của các em. Các em này sẽ là hạt nhân nòng cốt trong các phong trào Đội tại các tỉnh thành phía Nam. (Thiên Long)

Kết thúc chiến dịch mùa hè xanh 2007, các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện Cà Mau đã thực hiện hơn 2.000 công trình và phần việc thanh niên; tổ chức trên 200 cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sửa chữa, bắc mới nhiều cầu, lộ nông thôn; xây cất 23 căn nhà vì người nghèo; phối hợp tổ chức 24 lớp tập huấn khuyến nông, khuyến ngư cho gần 5.000 thanh niên và bà con nông dân tại địa phương; tham gia khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt bệnh nhân nghèo... Chiến dịch đã giới thiệu 274 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 64 bạn được kết nạp Đảng. (Tiến Trình)

Bạc Liêu: Kết thúc Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2007 có 63 tập thể và 77 cá nhân đạt thành tích xuất sắc, được Tỉnh Đoàn biểu dương và đề nghị Trung ương, UBND tỉnh tặng bằng khen. Trong chiến dịch này, đoàn viên thanh niên các cấp đã xây dựng 14 căn nhà tình nghĩa, 34 căn nhà tình thương (tổng trị giá 380 triệu đồng), sửa chữa 65 căn nhà cho hộ gia đình chính sách, nhận chăm sóc 60 bà mẹ Việt Nam anh hùng... (Thanh Trang)

Cần Thơ: Thành Đoàn Cần Thơ vừa tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2006 - 2007. Năm học qua, các liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: phong trào "Kế hoạch nhỏ" thu gom 615 tấn giấy vụn, phế liệu trị giá hơn 920 triệu đồng; phong trào "Thiếu nhi tình nguyện" giúp bạn nghèo với tổng số tiền 452 triệu đồng... Qua đó, có 15.100 đội viên mới được kết nạp, nâng tổng số đội viên toàn thành phố Cần Thơ lên 101.250 đội viên. (Thanh Trang)

Bình Định: Các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã hoàn thành xuất sắc hàng loạt công trình thanh niên trong chiến dịch Tình nguyện hè 2007. 12 đội TNTN với gần 250 lượt đội viên là các y, bác sĩ trẻ tình nguyện về các xã đảo, vùng sâu, vùng xa của tỉnh để khám bệnh cho 1.187 gia đình nghèo, có công với cách mạng; cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Tổ chức 8 đợt hiến máu nhân đạo với 1.128 ĐVTN trực tiếp hiến máu. Thành lập 25 đội chuyên ngành ra quân giúp dân tại 45 địa bàn khó khăn, làm mới 27,9 km đường giao thông nông thôn, tu sửa 52 trường mẫu giáo, phối hợp giải ngân 7 dự án với tổng số tiền gần 1,5 tỉ đồng. Đặc biệt là trong thời gian diễn ra chiến dịch, có 45 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; 14 cơ sở Đoàn nhận chăm sóc, giúp đỡ 17 em mồ côi không nơi nương tựa. (Đình Phú)

Ngày 4.9, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng ra quyết định cách chức Ủy viên Ban chấp hành Thị đoàn Bảo Lộc khóa III (nhiệm kỳ 2007-2012) đối với đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường 2, thị xã Bảo Lộc (Lâm Đồng). Nguyên nhân, đồng chí Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy định về những điều đảng viên không được làm. Cũng do vi phạm này, trước đó Ban Thường vụ Thị ủy Bảo Lộc đã ra quyết định xóa tên đảng viên dự bị Nguyễn Anh Tuấn. (Hồ Bình)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.