Hưng Yên: Nhập khẩu trái phép hơn 100 tấn nhựa phế thải

02/10/2007 09:06 GMT+7

(TNO) Hôm qua 1.10, nguồn tin từ Hưng Yên cho biết, đoàn công tác của Bộ Công an đã phát hiện tại Công ty TNHH Thiên Quan I (thuộc Tổng Công ty CP Công nghiệp Thiên Quan, ở xã Nghĩa Hiệp, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) có khoảng 120 tấn phế thải là các vỏ chai nước tinh khiết, nước ngọt, chất lỏng... bằng nhựa được ép thành khối, đóng kiện, đang chuyển từ container xuống kho.

Đại diện Công ty Thiên Quan I khai, lô hàng phế liệu trên được nhập về để làm nguyên liệu sản xuất đồ nhựa. Trong tờ khai nhập khẩu hàng hóa thể hiện lô hàng là chai nhựa đựng nước uống tinh khiết (được phép nhập khẩu tái chế). Tuy nhiên, thực tế lô hàng lại có nhiều vỏ chai nước ngọt và vỏ chai đựng các loại chất lỏng khác (thuộc danh mục hàng không được nhập khẩu làm nguyên liệu tái chế).

Khi làm thủ tục thông quan, có đại diện Sở Tài nguyên và môi trường Hưng Yên, cán bộ Hải quan cùng kiểm tra. Tuy nhiên, ngày 24.9.2007, Sở TN&MT Hưng Yên có thông báo số 205, kết luận lô hàng nhựa phế thải của Công ty Thiên quan I là đảm bảo các quy định, phù hợp Quyết định số 12/2006 của Bộ Tài nguyên & Môi trường và đáp ứng các yêu cầu của Luật Bảo vệ môi trường. Sau khi có được văn bản này, “núi” rác thải đã lọt cửa Hải Quan “chạy thẳng” về xưởng sản xuất của Công ty Thiên Quan I, chuẩn bị được “biến” thành đồ gia dụng.

Hiện toàn bộ số nhựa phế thải trên đã bị tạm dừng tái chế và giữ nguyên tại hiện trường, CQĐT Bộ Công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Káp Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.