Chính phủ họp thường kỳ

06/10/2007 00:19 GMT+7

* Tập trung giải quyết sự cố cầu Cần Thơ và khắc phục hậu quả thiên tai Sáng 5.10, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 9.2007, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các Phó thủ tướng.

Mở đầu phiên họp, các thành viên Chính phủ đã dành phút mặc niệm các nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã báo cáo trước Chính phủ về toàn bộ sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ và tình hình cứu hộ, cứu nạn từ khi xảy ra vụ tai nạn hết sức nghiêm trọng này đến nay.

Phát biểu ý kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đây là tai nạn lớn nhất trong lịch sử xây dựng nước ta với 53 người chết, 1 người còn mất tích, 80 người bị thương xảy ra tại công trình cầu lớn với số vốn đầu tư 295 triệu USD. Xảy ra sự cố này, trước hết là sự yếu kém trong quản lý trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, quản lý thi công công trình. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nghiêm túc kiểm điểm trước đồng chí và đồng bào cả nước về sự cố đau lòng này. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người mất tích, chăm sóc, chữa trị người bị thương, đặc biệt người bị thương nặng, đồng thời chăm lo, trợ giúp thân nhân những người bị nạn trước mắt cũng như lâu dài.

Tại cuộc họp, Chính phủ đã nghe đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo nhanh về tình hình và biện pháp khắc phục hậu quả cơn bão số 5. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị, chủ động đối phó của các cơ quan, đơn vị, địa phương nên đã hạn chế được nhiều thiệt hại, nhất là thiệt hại về người do bão số 5 gây ra. Các bộ, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm giúp đỡ các tỉnh bị thiệt hại nặng sớm khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra.

* Ngày 5.10, Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh đã ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo điều tra vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Thượng tướng Lê Thế Tiệm (Thứ trưởng Bộ Công an) là Trưởng Ban chỉ đạo điều tra. Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cùng Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an Hoàng Kông Tư làm 2 Phó trưởng Ban chỉ đạo. 9 thành viên khác của Ban chỉ đạo là cán bộ của 2 cơ quan điều tra này.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.