"Quả bom đồng tính" giành giải Ig-Nobel 2007

05/10/2007 22:48 GMT+7

Nghiên cứu về một "quả bom đồng tính" có thể khiến binh lính đối phương "mê" nhau, cách chiết xuất hương vani từ phân bò, tác dụng phụ của việc nuốt kiếm đã giành giải Ig-Nobel (Nobel hài hước) của năm nay.

Theo BBC, lễ trao giải được tổ chức tại Đại học Harvard (Mỹ) hôm 4.10. Giải Ig-Nobel do tạp chí hài hước khoa học Annals of Improbable Reseearch (Mỹ) trao lần đầu tiên vào năm 1991.

Sau đây là 10 phát minh, nghiên cứu được trao giải Ig-Nobel 2007:

Y khoa: Brain Witcombe (Anh) và Dan Meyer (Mỹ) với công trình nghiên cứu hậu quả đối với sức khỏe của việc nuốt một cây kiếm.

Vật lý: Một nhóm chuyên gia Mỹ - Chile với nghiên cứu về việc những tờ giấy bị nhăn như thế nào.

Sinh học: Johanna van Bronswijk (Hà Lan) với việc thống kê "dân số" ve, côn trùng, nhện, nấm... ngủ chung giường với người vào ban đêm. 

Hóa học: Mayu Yamamoto (Nhật Bản) với phương pháp chiết xuất hương vani và hương liệu từ phân bò.

Ngôn ngữ học: Một nhóm nghiên cứu của ĐH Barcelona (Tây Ban Nha) với công trình chứng minh chuột đôi khi không phân biệt được một người nói ngược tiếng Nhật với một người nói ngược tiếng Hà Lan.

Văn học: Glenda Browne (Úc) với công trình nghiên cứu mạo từ "the" trong tiếng Anh và việc nó gây lúng túng cho những ai cố gắng xếp các đồ vật theo thứ tự ABC.

Hòa bình: Phòng thí nghiệm Wright của không lực Mỹ với việc nghiên cứu một loại vũ khí hóa học gọi là "quả bom đồng tính" có thể khiến binh lính đối phương hấp dẫn nhau về tình dục.

Dinh dưỡng: Brian Wansink (Mỹ) với việc điều tra về giới hạn của sự thèm ăn ở người bằng cách cho những người tình nguyện ăn một bát súp không đáy và có thể "tự làm cho đầy".

Kinh tế học: Kuo Cheng Hsieh (Đài Loan) với thiết bị cho phép bắt những tên cướp ngân hàng bằng cách thả lưới trên đầu chúng.

Hàng không: Nhóm nghiên cứu của ĐH Quilmes (Argentina) với việc dùng thuốc Viagra để chữa chứng mệt mỏi sau chuyến bay dài của chuột đồng.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.