Nguyễn Việt trong cặp song sinh Việt - Đức qua đời

07/10/2007 00:31 GMT+7

Sau một thời gian bệnh nặng, mặc dù được các giáo sư, bác sĩ chữa trị tích cực, nhưng rạng sáng hôm qua 6.10, Việt - là người anh trong cặp song sinh Việt - Đức cách nay 27 năm, đã qua đời tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ.

Chẩn đoán sau cùng của các bác sĩ, Việt bị viêm phổi nặng, suy thận, thiếu máu, nhiễm trùng. Cặp song sinh Việt - Đức chào đời vào năm 1981 tại một bệnh xá ở huyện Sa Thầy (tỉnh Gia Lai), trong tình trạng dính liền nhau ở phần bụng, có chung cùng bộ phận sinh dục, hậu môn, và cân nặng của cả hai chỉ có 2,2 kg... 7 năm sau (vào năm 1988), ca phẫu thuật tách rời Việt - Đức đã quy tụ một đội ngũ giáo sư, bác sĩ hùng hậu trong và ngoài nước như, bác sĩ Trần Đông A, Trần Thành Trai..., cùng các giáo sư, bác sĩ đến từ Nhật Bản.

Sự thành công của ca phẫu thuật phức tạp trong điều kiện y tế nước nhà còn nhiều thiếu thốn lúc bấy giờ đã gây tiếng vang rất lớn trong giới y khoa trên toàn thế giới. Người anh Nguyễn Việt phải nhường một số bộ phận cho người em Nguyễn Đức. Sau ca phẫu thuật, Việt phải sống đời sống thực vật, cho đến ngày mất. Riêng người em Nguyễn Đức thì có cuộc sống bình thường hơn. Và, gần đây Đức đã lập gia đình...

  Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.