Sinh viên Trung Quốc không đánh giá cao bằng cấp

19/10/2007 11:00 GMT+7

(TNO) Theo một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện trên tờ China Youth Daily, có hơn phân nửa số người được hỏi đều cho rằng bằng tốt nghiệp đại học của họ không đáng phải có như nhiều người vẫn nghĩ.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy có 4.865 ( tương đương 52,9% ) trong số 7.730 người được hỏi đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng cho biết thật phí thời gian khi đeo đuổi để có được tấm bằng cử nhân. Có 36% số người được hỏi đã bày tỏ họ rất thất vọng với bằng cấp của mình vì những gì họ được học không đáng với quãng thời gian và tiền bạc đầu tư vào. Trong khi đó, có 39% nói rằng họ cảm thấy lúng túng và trống rỗng trong suốt quá trình học, 27% cho biết họ cảm thấy lo lắng và 28,5 % cảm thấy thất vọng .

Li Tong, một học sinh Trung học đã từ chối giấy gọi nhập học của trường Đại học thuộc thành phố Vũ Hán, nói: “ Tôi cảm thấy không thích thú gì khi phải đọc sách để giải trí khi giáo viên đang dạy học. Với tôi việc học ấy giống như lãng phí hai năm tuổi trẻ của mình.”

45,2 % số người được hỏi cho biết họ muốn có bằng cử nhân với hy vọng tìm được công việc tốt hơn tuy nhiên số cơ hội tìm việc lại có vẻ giảm đi với những sinh viên có bằng cấp.

Số học sinh đăng kí thi trong các kì thi đại học và cao đẳng không tăng đáng kể trong năm nay. Nhiều người cho biết việc chọn học đại học với đi làm ngay phụ thuộc vào vấn đề mang tính cá nhân nhiều hơn là sự thiết thực.

Minh Ngọc (Theo Chinadaily)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.