Bình Dương: Đề nghị xử lý kỷ luật nguyên Giám đốc Sở Xây dựng

31/10/2007 09:31 GMT+7

(TNO) Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương vừa có bản kết luận điều tra bổ sung vụ nhận hối lộ xảy ra tại Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

Theo đó, cơ quan CSĐT xác định việc Nguyễn Văn Nhiều với vai trò Giám đốc Sở Xây dựng đã liên tục phân công cho Thanh tra Sở Xây dựng mà trực tiếp là Đoàn Bích Thủy (nguyên Chánh thanh tra Sở Xây dựng) tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ xin hoàn công của 5 doanh nghiệp thay vì phải giao cho Phòng Kinh tế kỹ thuật thực hiện là không đúng vì trái với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Sở Xây dựng.

Từ việc phân công, tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ xin hoàn công của 5 doanh nghiệp trên, Đoàn Bích Thủy đã có hành vi đòi và nhận hối lộ số tiền gần 1,6 tỉ đồng. Hành vi của Nguyễn Văn Nhiều có dấu hiệu của tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiệm trọng”.

Tuy nhiên, cơ quan CSĐT cho rằng việc phân công trái với quy định trên không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra vụ việc đòi và nhận hối lộ của Thủy; đồng thời, hiện nay Nguyễn Văn Nhiều đã thôi giữ chức vụ Giám đốc Sở Xây dựng. Vì vậy, cơ quan CSĐT thấy chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự nên đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị chỉ xử lý kỷ luật.

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.