Thịt đỏ và rượu tăng nguy cơ ung thư

01/11/2007 01:13 GMT+7

Ăn thịt đỏ và uống rượu, dù ít, cũng có thể gia tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư, theo như kết quả khảo sát trong 5 năm của 21 chuyên gia về chế độ ăn uống, dinh dưỡng và y tế cộng đồng. Theo Báo Observer, kết quả cuộc thí nghiệm do Tổ chức Nghiên cứu ung thư quốc tế thực hiện cho thấy chỉ cần ăn 80g thịt đỏ mỗi ngày cũng đủ tăng nguy cơ phát triển ung thư. Bên cạnh đó, theo cuộc nghiên cứu trên, đàn ông không nên uống quá 2 ly rượu/ngày, trong khi ở phụ nữ là 1 ly.

Kẹo cao su giảm ốm


Ảnh: jupiterimages

Kết quả nghiên cứu do Đại học Caledonian (Scotland) phát hiện kẹo cao su ngăn chặn cơn đói, áp chế sự thèm ăn, giúp một người kiểm soát cân nặng của mình. 60 người đã được yêu cầu nhai kẹo cao su khi nấu ăn cho biết cảm giác đói ít hẳn đi và thực tế cho thấy họ ăn ít đi và giảm lượng hấp thụ đồ ngọt đến 46,5 calorie so với nhóm nấu ăn không được yêu cầu nhai kẹo cao su.

Những nghiên cứu trước đó cũng cho thấy nhai một mẩu thức ăn có thể giúp người ta có cảm giác no hơn là ăn nguyên phần. Do vậy, nếu đói trước bữa ăn, bạn chỉ cần ăn một miếng táo là đủ để có cảm giác no mà không cần phải ăn nguyên trái táo.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.