Quảng Ngãi: Tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ sạt lở núi ở huyện Tây Trà

06/11/2007 18:04 GMT+7

(TNO) Khoảng 15h30 ngày 5.11, trận lở núi bất ngờ xảy ra tại Km 54, tỉnh lộ từ Trà Bồng đi Tây Trà (Quảng Ngãi), cách xã Trà Lãnh (huyện Tây Trà) chừng 1km về phía tây. Hàng tấn đất đá đã chôn vùi 6 công nhân ngành bưu chính viễn thông Quảng Ngãi giữa lúc các anh đang tìm cách nối lại tuyến cáp quang bị lũ lụt gây hư hỏng.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã cứu được 3 công nhân trong tình trạng nguy kịch và đưa đến bệnh viện huyện Tây Trà và bệnh viện huyện Trà Bồng. Ba người  còn lại do bị chôn vùi trong đống đất đá  quá lớn nên chưa thể tìm thấy. Đó là các anh Nguyễn Tiến Dũng (1953), Giám đốc Bưu điện Tây Trà, Võ Thanh Vũ (1977), công nhân kỹ thuật trạm viễn thông Dung Quất và Nguyễn Đức Tâm (1973), công nhân Trạm viễn thông Bình Sơn. 

Nhận được tin báo, các đơn vị công an, bộ đội và người dân địa phương đã đến đào bới đất đá, tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Có mặt tại hiện trường, chúng tôi đã tiếp cận với những người sống sót,  anh Bùi Minh Tuấn, công nhân của Trạm viễn thông huyện Tây Trà chưa hết bàng hoàng: “Tôi  bị đất đá vùi lấp cả người chỉ chừa một cánh tay, may mắn là anh em cứu hộ đã phát hiện ra và cứu thoát”. Anh Đào Đức Tuấn, công nhân Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi kể lại, lúc tai nạn xảy ra có 19 công nhân ngành bưu điện đang thi công, khắc phục hệ thống điện thoại cho huyện Tây Trà thì nghe một tiếng nổ lớn, anh và một số công nhân khác đi trước nên may mắn chạy thoát.

Ngành chức năng của hai huyện Trà Bồng và Tây Trà đã huy động 150 chiến sĩ công an, quân đội, thanh niên đến hiện trường. Đến 20h tối cùng ngày vẫn chưa tìm thấy thi thể các nạn nhân. Đã vậy, mưa to, gió lớn đã gây nhiều khó khăn cho công tác cứu nạn. Mãi đến 7h15 sáng 6.11, thi thể nạn nhân đầu tiên là anh Nguyễn Đức Tâm mới được tìm thấy trong khe đá, cách hiện trường tai nạn 400 mét. 11h15 phút trưa cùng ngày, thi thể của nạn nhân thứ 2 là Võ Thanh Vũ cũng được tìm thấy, sâu dưới đất, đá 3 mét. Đến quá trưa, thi thể của nạn nhân thứ 3 là Nguyễn Tiến Dũng, vẫn chưa thể tìm thấy do không xác định đuợc vị trí anh nằm.

Theo lời kể của  các nhân chứng, ngoài số công nhân ngành Bưu điện đang thi công để khắc phục hệ thống cáp điện thoại, còn có công nhân của Công ty quản lý xây dựng giao thông Quảng Ngãi đang sửa chữa đuờng giao thông và một số người đi đường. Trong quá trình đào bới đất đá, lực lượng cứu hộ có tìm thấy một chiếc xe máy nhưng chưa có người nhận nên nhiều khả năng số người bị nạn trong vụ sạt lở núi lần này không dừng lại ở con số 6 người. Hiện, lực lượng công an và quân đội tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục công tác tìm kiếm nạn nhân.

   Hoàng Thuyên - Quang Huy - Đ.N.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.