Chạy bộ để giúp đỡ bệnh nhân ung thư

23/11/2007 16:33 GMT+7

(TNO) Hôm nay, ngày 23.11, Tổng lãnh sự Canada tại Tp HCM William Johnston cho biết cuộc chạy bộ Terry Fox lần thứ 11 sẽ diễn ra vào chủ nhật ngày 2.12 tới, lúc 8g00 sáng, tại Nam Sàigòn, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh.

Cuộc chạy bộ do Tổng Lãnh sự quán Canada, Phòng Thương mại Canada và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tp Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Năm vừa qua, hơn 5.500 người đã đăng ký chạy bộ, quyên góp 434.000.000 đồng cho Trung tâm Ung bướu Tp Hồ Chí Minh. Năm nay, ban tổ chức đặt mục tiêu 6.000 người tham gia và quyên góp 500.000.000 đồng.

Cuộc chạy bộ từ thiện Terry Fox bắt được đầu tại Tp HCM từ năm 1997 và tại Hà Nội từ năm 1999, thu hút sự tham gia ngày càng đông của cư dân Việt Nam cũng như những người nước ngoài đang sinh sống tại Vịêt Nam.

Tổng lãnh sự Johnston cho biết : « Chạy bộ Terry Fox là sự kiện vui nhộn dành cho gia đình. Tất cả mọi người đều có thể tham gia cuộc chạy bộ 5km này. Nếu không chạy, mọi người có thể đi bộ hoặc đạp xe.  Năm nào cũng có nhiều người khuyết tật ngồi trên xe lăn tham gia cuộc chạy bộ. Ban nhạc Curtis King sẽ hiện diện để khuấy động bầu không khí trong lúc mọi người khiêu vũ và ca hát. Sự có mặt của MC Thanh Bạch sẽ tạo thêm sự hào hứng cho cuộc chạy.  Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức xổ số với nhiều giải thưởng đặc biệt. »

Cuộc chạy bộ Terry Fox lấy tên của một thanh niên Canada đã chạy marathon suốt 143 ngày để quyên góp tiền cho việc nghiên cứu ung thư. Terry Fox đã chạy marathon với một chân giả. Cái chân kia đã bị cắt bỏ khi anh mới 18 tuổi vì căn bệnh ung thư xương. Giấc mơ của anh là chạy khắp đất nước Canada để quyên góp 1 dollar Canada từ mỗi công dân, tức là 25 triệu dollar Canada, nhằm nghiên cứu tìm phương thuốc chữa trị căn bệnh này. Tuy nhiên, nhưng ung thư đã lan đến ngực và sau khi chạy 5 ngàn kilomet, Terry Fox  buộc phải ngưng chạy.  Anh đã mất do ung thư vào năm 1981 nhưng hình ảnh của anh sống mãi tại các cuộc chạy bộ Terry Fox được tổ chức tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.