Hoa hậu Hàn Quốc 2006 Honey Lee: Chơi đàn như nghệ sĩ, trả lời như sứ giả

24/11/2007 23:24 GMT+7

Sự xuất hiện của Honey Lee cùng cây đàn Gayageum đã khiến cho buổi hòa nhạc trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Khán giả Việt Nam chủ yếu biết đến Honey Lee qua những danh hiệu sắc đẹp: Hoa hậu Hàn Quốc 2006, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2007, cùng 2 giải thưởng phụ: thí sinh có gương mặt hoàn mỹ nhất và người mặc trang phục dân tộc đẹp nhất. Cũng nghe phong thanh rằng, ngoài gương mặt rạng ngời, dáng người chuẩn và đôi má lúm đồng tiền xinh xắn, Honey Lee còn có năng khiếu âm nhạc. Nhưng không ai nghĩ Hoa hậu Hàn Quốc 2006 lại chơi đàn hay đến vậy, cho đến khi cô xuất hiện tại buổi hòa nhạc (diễn ra tối 23.11 tại Cung Hữu nghị Hà Nội) trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Khi Honey Lee ngồi xuống bên cây đàn dân tộc Gayageum, múa lượn những ngón tay thon thả trên dây đàn, tất cả đều ngỡ ngàng. m thanh của đàn Gayageum mộc mạc, bổng trầm sâu thẳm. Và Honey Lee là một nghệ sĩ chơi đàn Gayageum thực thụ.

Thế nhưng, phần biểu diễn tuyệt vời cùng mẹ và chị gái của Honey Lee vẫn chưa làm thỏa mãn cánh báo chí. Phỏng vấn hoa hậu là mục tiêu quan trọng không kém. Ngay từ khi có tin Honey Lee đến biểu diễn ở Việt Nam, tất cả các số điện thoại của Sứ quán Hàn Quốc luôn réo vang. Nhưng, thuyết phục thế nào cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu: không thông tin, không họp báo, không phỏng vấn; hoa hậu chỉ biểu diễn một đêm duy nhất rồi về nước. Chỉ còn một cách duy nhất là "phục kích" hoa hậu khi cô rời khách sạn đến Cung Hữu nghị tối 23.11. Và cuối cùng thì Honey Lee cũng đã đồng ý xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng, diễn ra ngay trên sân khấu sau buổi biểu diễn, không có một nghi thức nào và hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch. Mọi mệt mỏi tan biến khi hoa hậu bước đến và mỉm cười.

* Chào Honey Lee, hẳn cô đã nghe rất nhiều người nói rằng, cô có nụ cười thật quyến rũ...

- Cảm ơn bạn. Có lẽ là nhờ đôi má lúm đồng tiền này chăng!

* Tối hôm nay, cô đã làm khán giả Việt Nam bất ngờ đấy. Cô chơi đàn Gayageum như thể nó thân thuộc với cô từ lâu lắm rồi.

- Tôi bắt đầu học chơi đàn Gayageum từ năm 4 tuổi. Mẹ tôi là nghệ sĩ đàn Gayageum. Bà lôi kéo cả hai chị em tôi vào tình yêu mãnh liệt và bền bỉ của bà  với cây đàn Gayageum.

* Cô biết không, âm thanh của cây đàn Gayageum rất gần gũi với nhiều nhạc cụ truyền thống của Việt Nam.

- Vậy ư. Tôi đang rất muốn học cách chơi đàn bầu của các bạn đây.  Nó chỉ có một dây, so với đàn Gaygaeum có tới 25 dây, thế mà vẫn diễn tả được tất cả các cung bậc.

* Đây là lần đầu tiên cô đến Việt Nam. Đất nước của chúng tôi có làm cho cô bỡ ngỡ so với hình dung?

- Tôi biết đến Việt Nam qua... món phở. Phải nói là phở của các bạn ngon tuyệt ! Tôi đọc tranh ảnh, sách báo, và đặc biệt là qua tivi để biết về Việt Nam. Tôi đã được xem phim tài liệu về những em bé Việt Nam bị nhiễm chất độc da cam. Lúc đó, tôi đã muốn bay ngay tới Việt Nam. Còn bây giờ thì, bạn biết không, tôi thực sự cảm thấy vui sướng khi được đứng ở đây, chơi đàn Gayageum cho những người bạn Việt Nam. Và hân hoan nghĩ rằng, 45 năm trước, chúng ta đã gặp nhau vì chiến tranh. Bây giờ, chúng ta lại gặp nhau, tay nắm tay trong tình hữu nghị.

* Cô từng nói muốn giới thiệu vẻ đẹp Hàn Quốc đến khắp nơi trên thế giới. Có phải vì thế mà sau khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, cô đã tích cực tham gia vào nhiều hoạt động?

- Đúng là sau cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2006 và đặc biệt là sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007, tôi đã mở rộng hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực và cộng tác với nhiều tờ báo. Tôi cũng sẵn sàng tham gia vào các chương trình giao lưu trong và ngoài nước, cùng với cây đàn Gayageum. Tôi muốn qua cây đàn Gayageum, giới thiệu về đất nước Hàn Quốc, nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc và vẻ đẹp Hàn Quốc.

* Cảm ơn cô đã dành thời gian cho chúng tôi. Honey Lee thân mến, chúng tôi sẽ còn gặp lại cô chứ?

- Tất nhiên rồi. Tôi mong được trở lại Việt Nam. 

H.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.