Thiếu phòng học trầm trọng

20/12/2007 15:34 GMT+7

Toàn trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Bà Rịa-Vũng Tàu có hơn 4.000 sinh viên đang học, nhưng nhà trường chỉ có 33 phòng học.

"Trường CĐSP Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đang gặp khó khăn rất nhiều về cơ sở vật chất, phòng học" - tiến sĩ Vũ Minh Lộc, hiệu trưởng nhà trường mở đầu cuộc trò chuyện với chúng tôi như vậy. Năm học này, nhà trường có 53 lớp chính quy, 21 lớp tại chức và 32 lớp liên kết đào tạo, thế nhưng nhà trường chỉ có 33 phòng học, trong đó có 22 phòng học kiên cố, 10 phòng học còn lại nhà trường phải cải tạo, nâng cấp từ một số phòng học và bếp ăn của trường Dân tộc nội trú tỉnh BR-VT. Tiến sĩ Vũ Minh Lộc cho biết thêm: "Nhà trường phải tận dụng luôn cả nhà ăn của sinh viên để làm thành hai phòng học lớn, có sức chứa dưới 100 sinh viên, nhưng vẫn không đủ phòng cho sinh viên học. Nhu cầu phòng học của trường là rất cần thiết và cấp bách".  

Ảnh: Nguyễn Long

Năm 2001, trường CĐSP BR-VT có xây dựng một trường THCS thực hành sư phạm trong nhà trường (kinh phí của nhà trường). Nhưng sau đó, trường này lại "biến" thành trường THCS Long Toàn, thị xã Bà Rịa do Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Bà Rịa quản lý. Trước tình trạng thiếu phòng học nghiêm trọng từ nhiều năm qua, trường CĐSP BR-VT đã liên tục làm công văn gửi UBND tỉnh, Phòng Giáo dục-Đào tạo và trường THCS Long Toàn đề nghị được nhận lại cơ sở vật chất mà trường CĐSP đã xây dựng. Sau đó, UBND thị xã Bà Rịa đã có công văn đề nghị nhà trường cho UBND thị xã "mượn" cơ sở vật chất để trường THCS Long Toàn tiếp tục hoạt động... Thế là giáo viên và sinh viên của trường CĐSP phải chịu cảnh dạy-học thiếu cơ sở vật chất nghiêm trọng. Nhà trường không có lớp cho sinh viên học nên phải chia thành 3 ca, ca tối học từ 15 đến 21 giờ. Ngay cả thứ bảy và chủ nhật, nhà trường cũng yêu cầu sinh viên phải đi học. Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giảng dạy và học tập của giáo viên, sinh viên nhà trường.  

Ông Vũ Văn Điệp, Chánh văn phòng thị xã Bà Rịa cho biết: "Thị xã đã có chủ trương xây dựng trường THCS Long Toàn từ nhiều năm qua nhưng do "giãn vốn" nên chưa thể triển khai được". Với điều kiện dạy và học như trường CĐSP BR-VT, liệu sinh viên có lĩnh hội đủ kiến thức lý thuyết và thực hành để trở thành một giáo viên trong tương lai?

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.