"Thú lạ" ở Quảng Nam là... chó?

24/12/2007 23:47 GMT+7

Ông Nguyễn Nhung, Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) nói rằng, do người dân khối phố Bình An, thị trấn Nam Phước quá bức xúc về dấu chân dày đặc của "2 con thú lạ" ở bãi bồi Đông Khương nên chiều hôm qua, 24.12, Kiểm lâm huyện đã đưa chó berger ra kiểm chứng. * Phát hiện dấu chân thú "lạ" tại Duy Xuyên, Quảng Nam * Truy tìm "thú lạ" * Dân cần biết thú "lạ" là con gì?

Cách kiểm chứng như ông Nhung miêu tả là: mượn con chó berger của anh Trần Sang, ở tổ 11, khối phố Bình An, đưa ra bãi Đông Khương. Sau đó cho chó chạy trên bãi và so sánh với dấu chân thú lạ. Cuối cùng kết luận: dấu chân "thú lạ" không có gì lạ, mà chính là dấu chân của một con chó berger nào đó. Ông Nhung còn nói: "chắc con chó berger này (con berger của ông Sang - PV) tối bơi qua sông, sáng bơi về". Về dấu chân con thú nhỏ (chỉ xuất hiện ở ngay khu vực lùm tre duy nhất trên bãi), ông Nhung bảo đó là dấu chân con chó nhỏ của ông Nguyễn Đình Quáng, ở cùng thôn Bình An. Và vào lúc 17 giờ 20 cùng ngày, ông Diệp Thanh Phong, Chi cục trưởng Kiểm lâm Quảng Nam cũng khẳng định, đó không phải là dấu chân thú dữ. Ông Phong nói đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm thông báo đến người dân cứ đi làm việc bình thường, không sợ sệt gì cả, bởi đây không phải là thú dữ.

Kết luận của đại diện các cơ quan Kiểm lâm tại Quảng Nam không biết có vội vàng quá không, hay chỉ muốn "làm cho xong" để không ai còn phải thắc mắc tại sao ngành kiểm lâm không vào cuộc, rồi đây sẽ rõ. Duy có một điều làm mọi người còn nghi hoặc là không biết tại sao con chó berger của ông Sang hơi bị... "rảnh" mà cứ phải tối tối bơi sang sáng bơi về?

Hồ Trọng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.