Ngôi chùa Việt Nam đầu tiên ở Czech

26/01/2008 16:41 GMT+7

Mới đây, một ngôi chùa Phật giáo của người Việt đã được mở tại Varnsdorf, bắc Bohemia (CH Czech). Theo nhật báo Právo, đây là lần đầu tiên một ngôi chùa của cộng đồng người Việt Nam tại Czech được mở cửa.

Người khởi xướng cho việc mở chùa này - không muốn nêu tên - nói rằng đây là một sự kiện lớn bởi đạo Phật không chỉ là một tôn giáo mà còn là một phần của văn hóa. Người này đã sống ở CH Czech 15 năm. Việc mở chùa cũng không vấp phải bất cứ phản ứng tiêu cực nào từ người dân địa phương.

Nhật báo Právo cho biết thêm trong lễ khai trương chùa hồi tuần trước có cả sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại CH Czech và đại diện chính quyền địa phương. Thị trưởng Varnsdorf - ông Josef Polacek phát biểu: "Một ngôi chùa Phật giáo ở thành phố này là một điều thật thú vị". Ông cũng nói thêm rằng ngôi chùa sẽ làm phong phú hơn đời sống của người Czech tại đây bởi nó mở cửa cho tất cả mọi người. Có khoảng hơn 2.000 người Việt sống ở vùng Sluknov ở phía bắc Bohemia, trong đó có khoảng 400 người ở Varnsdorf.

Việt Phương (VP Thái Lan)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.