Ghen, chớ mà "quá giận mất khôn"...

29/01/2008 10:10 GMT+7

(TNO) Có người phụ nữ yêu chồng nào có thể dửng dưng khi thấy chồng có những biểu hiện quan tâm đặc biệt tới người phụ nữ khác? Một chút ghen tuông - ấy cũng là tâm lý bình thường, muôn thuở khi yêu. Tuy nhiên, nếu cứ để mình bị chi phối bởi cảm xúc ấy bằng sự suy diễn thiếu căn cứ thì không khéo lại tự phá vỡ hạnh phúc của chính mình. Khách tâm tư có lời khuyên với Dương Thủy:

Võ Đức Hiếu <voduc...@yahoo.com>: Theo tôi, nếu chồng bạn có dấu hiệu ngoại tình, bạn nên chăm sóc anh ấy nhiều hơn, đặc biệt là dẫn anh đi mua sắm áo quần và nước hoa cao cấp cho anh ấy dùng. Khi đó thì anh ta sẽ tỉnh táo hơn và sẽ quay đầu vào bờ ngay. Bạn hãy thử đi, “chiêu” này rất công hiệu.

Đào Duy Vinh <v_crazy...@yahoo.com>: Bạn nên tìm hiểu kỹ chứ đừng vội làm rùm beng nghe. Có thể chồng bạn và cô thư ký đó chưa có gì đâu.

Phương Thảo <phuongthao...@yahoo.com>: Em rất hiểu và thông cảm cho tâm trạng của chị hiện nay, mặc dù em chưa có gia đình, chưa hiểu nhiều về cuộc sống hôn nhân, nhưng em cũng đã từng yêu và dang dở. Em nghĩ chị nên bình tĩnh xem xét lại sự việc, rồi chọn một thời điểm thích hợp dò hỏi anh ấy xem sao. Thật sự thì em cũng không biết "thời điểm thích hợp" là lúc nào, nhưng em nghĩ chị có thể xác định, vì chị chính là người trong cuộc. Hạnh phúc gia đình phụ thuộc vào người phụ nữ mà, đúng không chị? Chúc chị sớm tìm ra đáp án và thật hạnh phúc chị nhé !

xiutoi <xiutoi...@yahoo.com>: Rất hoan nghênh bạn đã sớm nhận ra những biểu hiện đó, nhưng hãy kiểm định lại thật kỹ. Ban đầu những biểu hiện đó sẽ không rõ ràng nhưng nó sẽ rõ nét dần khi bạn bỏ quên nó. Hãy quan tâm, chăm sóc và chia sẻ với chồng nhiều hơn vì có lẽ anh bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán với vợ và gia đình. Và một điều rất quan trọng là hãy chăm sóc chính bản thân bạn nhiều hơn. Hãy giữ cho mình một trạng thái tươi vui, trẻ trung và gợi cảm, đừng để công việc và những lo toan cuộc sống hằn rõ ra vẻ bề ngoài của bạn. Đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ với bạn, vì đó cũng chính là kinh nghiệm đau thương của mình. Mình đã thật sự tin tưởng chồng và nghĩ rằng đó chỉ là những liên tưởng vớ vẩn. Mình từng hồn nhiên nghĩ rằng anh không thể phụ bạc một người đã hết lòng vì anh, vì cái gia đình nhỏ bé của chúng mình. Cuối cùng mình đã mất anh và mất luôn niềm tin vào cuộc đời này. Mình thật sự hy vọng và cầu chúc cho tình yêu của bạn luôn bền vững.

Pham Thanh Ngoc <251285...@yahoo.com.vn>: Là một người phụ nữ đã có gia đình, tôi rất hiểu hoàn cảnh của chị. Và cũng vì thế tôi khuyên chị đừng vội có kết luận chồng mình trăng hoa. (Đàn ông ra đường, ông nào chả thế). Chị hãy nhỏ nhẹ quan tâm anh hơn, nói cho anh hiểu rằng gia đình mình là hạnh phúc nhất (cho dù đang rất ghen), chia sẻ với chồng những gì chị muốn, những điều làm chị tự hào về anh, về gia đình mình thời gian qua... Chị chớ để mình không kiềm chế được mà nói ra những lời "quá giận mất khôn" sẽ khiến chồng thêm xa lánh. Chúc gia đình Thủy hạnh phúc.

Đoàn Ngọc Hoài <doanngochoai...@yahoo.com.vn>: Phụ nữ có giác quan thứ sáu rất tốt. Theo kinh nghiệm, người có lỗi luôn bất minh trong sinh hoạt và dễ bị người khác phát hiện ra sự lúng túng của mình. Họ thường né tránh và không tự tin trong ứng xử. Tuy nhiên, thực tế đến đâu thì bạn phải tìm hiểu và có những chứng cớ rõ ràng (chứ không nên chỉ suy diễn). Nếu đã thấy có dấu hiệu thì phải ngăn chặn ngay từ đầu. Cần phải cảnh báo với anh ấy rằng bạn đã thấy những gì và yêu cầu anh ấy dừng lại trước khi quá muộn. Trước mắt, khi anh ấy còn không dám công khai thì chắc cũng chưa có gì nghiêm trọng lắm. Bạn nên kiên nhẫn, vừa nghiêm khắc cảnh báo nhưng cũng phải kiên trì trong bổn phận làm vợ, làm mẹ, làm người phụ nữ của gia đình để giữ chân anh ấy. 

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.