Chuyện lạ ở Quảng Ngãi: Chó đẻ ra... heo?

03/02/2008 09:05 GMT+7

(TNO) Suốt cả ngày 2.2, hàng trăm người hiếu kỳ, già có trẻ có, đủ mọi lứa tuổi từ các nơi đổ xô về nhà bà Ngô Thị Lan (ở thôn 3, xã Long Hiệp, huyện miền núi Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi) để xem một chú heo vừa mới được sinh ra từ mẹ là một... con chó!.

Không tin vào mắt mình, nhiều người tiến sát lại để nhìn cho rõ “mẹ chó con heo” trong khi chó mẹ luôn đảo mắt cảnh giác đề phòng và gầm gừ vì sợ mất con. Theo quan sát của PV Thanh Niên, trong vòng 1 giờ đồng hồ, chó mẹ không rời con nửa bước. Lúc ngồi, lúc nằm, thi thoảng lại “âu yếm” chú heo con bằng cách liếm nhẹ vào đầu, lưng rồi gác mõm lên lưng con thiêm thiếp ngủ. Còn chú heo con đầu cứ rúc vào bụng “mẹ chó” để tìm vú và bú một cách ngon lành. 

Heo con bú mẹ chó (Ảnh: H.C)

Bà Nguyễn Thị Bích, người đến xem chuyện lạ này bảo: “Tôi đang nấu cơm trưa thì thằng con đi học về la toáng. Mẹ ơi chó của bà Lan lại đẻ ra... heo. Tôi la nó một trận vì cho rằng còn nhỏ mà đã biết bịa chuyện. Thằng bé ôm mặt khóc rưng rức. Bán tín bán nghi, tôi chạy ù đến đây và mới tin là thằng con nói thật”.

Mẹ chó đang âu yếm con và gác mõm lên heo con thiêm thiếp ngủ (Ảnh: H.C)

Quá lạ, nhiều người móc điện thoại ra chụp hình, quay phim. Còn “mẹ chó, con heo” cứ ngơ ngác chẳng biết chuyện gì xảy ra. Bà Ngô Thị Lan, chủ nhân của “mẹ chó, con heo” kể: “Rạng sáng 2.2, nghe tiếng kêu khác lạ từ sau nhà, tôi ra xem thì phát hiện con chó đã đẻ được một con. Nhưng thật bất ngờ con của nó không phải chó mà là... chú heo trên mình còn đầy máu. Còn chó mẹ thì đang ăn dây nhau. Đến sáng, chú heo con đã đi lại được. Sợ mất con, chó mẹ đã nhiều lần ngoặm con tha về ổ nên trên mình chú heo con bị bầm tím. Chú heo con này nặng khoảng 300g, dài hơn 1 gang tay, vẫn khỏe mạnh và là chú heo thứ thiệt, không có một chút gì giống chó. Duy nhất chỉ có tiếng kêu rất lạ vừa giống chó lại vừa giống heo".

Theo bà Lan thì chó mẹ nói trên đã 4-5 lần sinh nở, các lần trước đều bình thường, không hiểu sao lần này lại đẻ ra heo (!?).

Thực ra thông tin này cần được kiểm tra đầy đủ và khoa học hơn vì không loại trừ khả năng chó mẹ sau khi sinh nở bị lý do nào đó mất hết con nên..nhận bừa chú heo con lạc mẹ nầy về làm con.

Báo Thanh Niên tiếp tục kiểm tra và cập nhật sự việc nầy.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.