Pakistan: Rơi máy bay quân sự, nhiều tướng lĩnh chính phủ thiệt mạng

06/02/2008 20:41 GMT+7

* Lực lượng Taliban tại Pakistan tuyên bố ngừng bắn Quân đội Pakistan thông báo, ngày 6.2, một máy bay trực thăng quân sự đã rơi tại khu vực South Waziristan, làm 8 sĩ quan cấp cao thiệt mạng, trong đó có Thiếu tướng Javed Sultan, chỉ huy các chiến dịch chống lực lượng nổi dậy Taliban tại khu vực bộ tộc Kohat.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, vụ rơi máy bay này là một tai nạn do sai sót kỹ thuật. Trong những tuần gần đây, khu vực South Waziristan là nơi diễn ra các cuộc giao tranh dữ dội giữa lực lượng Taliban và thành viên tổ chức khủng bố al Qeada với quân đội chính phủ. Nơi đây cũng được coi là hang ổ ẩn náu của Baitullah Mehsud, chỉ huy nhóm nổi dậy có liên hệ với al Qeada, cũng là nhân vật bị giới chức Pakistan và Mỹ cáo buộc là kẻ chủ mưu trong vụ ám sát cựu nữ Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto cuối tháng 12 năm ngoái.

Trong một diễn biến khác, phong trào Taliban ở Tehrik-e-Taliban đã tuyên bố ngừng bắn với lực lượng an ninh Chính phủ Pakistan sau nhiều tháng giao tranh và đánh bom tự sát khắp khu vực tây bắc nước này làm gần 300 người thiệt mạng. Maulvi Omar, người phát ngôn của lực lượng Taliban ở Pakistan cho biết quyết định ngừng bắn được đưa ra sau cuộc họp hội đồng do Mehsud chủ trì, để đáp lại "thiện chí" từ phía chính phủ.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.