Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

28/02/2008 00:32 GMT+7

Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất đã được Bệnh viện (BV) mắt T.Ư tổ chức sáng qua tại Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Doan, Phó chủ tịch nước đã đến dự và trao tặng phần thưởng cao quý cho bệnh viện. Sau 50 năm xây dựng và phát triển, BV Mắt T.Ư đã trở thành một trung tâm nhãn khoa lớn của cả nước.

*Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã đến dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc VN 27.2 tại BV Nhi T.Ư và trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho PGS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc BV - TS Nguyễn Thanh Liêm là chuyên gia đầu ngành về ngoại nhi, đã trực tiếp thực hiện nhiều đóng góp về khoa học và thực tiễn với  y học trong nước và quốc tế: ghép gan, ghép thận, ghép tế bào gốc điều trị thành công các ca bệnh hiểm nghèo cho bệnh nhi...

* Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tại nhà đã được BV Phụ sản T.Ư khai trương sáng qua 27.2. Trung tâm có các bác sĩ, y tá đến khám, theo dõi điều trị cho các trường hợp mang thai thông thường cũng như các trường hợp đặc biệt.

* Hôm qua, Bệnh viện 121 Quân khu 9 vinh dự đón nhận Huân chương Chiến công hạng ba vì có thành tích cứu nạn xuất sắc trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.

* Tối qua, chương trình truyền  hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV1) mang tên "Vòng tay nhân ái" kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể cho Quỹ Vòng tay nhân ái - giúp đỡ bệnh nhân bệnh hiểm nghèo đã diễn ra. Đến tối qua, số tiền các đơn vị đăng ký ủng hộ đã lên đến hơn 2,5 tỉ đồng.

    Liên Châu - Khoa chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.