Học sinh đi "coi mắt" làng đại học

06/03/2008 17:29 GMT+7

Hơn 350 học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân TP.HCM vừa có chuyến "coi mắt" làng ĐH Quốc gia TP.HCM đầy thú vị.

"Nếu ra học ở đây, tụi em là người thành phố có được nội trú tại ký túc xá không anh?" - một học sinh nữ thắc mắc. "KTX vẫn có khu nhà dành riêng cho SV là người thành phố ở mà, em yên tâm đi" - một cán bộ của trường giải thích. Xe lại tiếp tục chạy ngang qua những công trình cao tầng đang thi công của trường ĐH Quốc tế, trường ĐH Khoa học tự nhiên, trường ĐH Bách khoa và khoa Kinh tế... Tiếp đó, học sinh còn được "xông đất" Thư viện trung tâm ĐH Quốc gia. Tại đây, các bạn bị cuốn hút bởi quy mô của một thư viện hiện đại. Một nhân viên của thư viện hướng dẫn học sinh cách tra cứu tài liệu điện tử ngay tại sảnh...

Trường THPT Bùi Thị Xuân là đơn vị đầu tiên đưa học sinh đi tham quan làng ĐH trước kỳ thi tuyển sinh năm nay. Bà Bùi Thị Liên Chi - Hiệu trưởng trường cho biết: "Qua chuyến đi này, chúng tôi muốn củng cố niềm tin của các em học sinh đối với các trường ĐH trong nước"... Sau khi nghe nói rõ về lịch trình của các tuyến xe buýt ra làng ĐH, các học sinh trở nên yên tâm hơn. "Ở đây còn có hẳn siêu thị, nhà sách và nhà ăn cũng như khu vui chơi giải trí rất khang trang, các em hoàn toàn có thể trọ học ngay tại đây nếu ngại di chuyển bằng xe buýt" - anh hướng dẫn viên giới thiệu. Sau khi dạo một vòng khuôn viên làng ĐH, các học sinh còn được vào hội trường lớn ĐH Quốc gia để tham gia buổi tư vấn tuyển sinh "bỏ túi" do các giảng viên ban Điều hành ĐH Quốc gia trình bày.

Tại đây, các bạn cũng đã được giới thiệu những hình ảnh và thông tin tổng quát về "làng" ĐH cùng các thông tin nóng về kỳ thi tuyển sinh năm nay. Trước khi kết thúc "tour làng đại học", học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân còn tới thăm trường ĐH Quốc tế. Minh Đăng - học sinh lớp 12A5 trường THPT Bùi Thị Xuân cho biết: "So với tưởng tượng ban đầu của em thì làng ĐH lớn hơn nhiều và rất đẹp. Cơ sở vật chất như thư viện điện tử, ký túc xá cũng như các trường ĐH ở đây khá tốt nên em rất yên tâm nếu được học tập tại môi trường này".

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.