Việt Nam luôn tôn trọng các quyền tự do, dân chủ

14/03/2008 00:29 GMT+7

Ngày 13.3, trả lời câu hỏi cho biết phản ứng của VN đối với Báo cáo về tình hình nhân quyền tại một số nước trên thế giới năm 2007, được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố ngày 11.3.2008, trong đó có đề cập đến tình hình nhân quyền ở VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao - ông Lê Dũng nêu rõ:

Đáng tiếc là báo cáo nhân quyền năm 2007 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vẫn đưa ra những nhận xét thiếu khách quan dựa trên những thông tin định kiến, sai sự thật về tình hình thực tế ở VN. Trong những năm qua, VN đã đạt được những thành tựu to lớn trong việc bảo đảm và phát huy ngày càng tốt hơn các quyền tự do của người dân trong mọi lĩnh vực, trong đó có tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do thông tin.

Điều này càng được thể hiện rõ qua sự phát triển đa dạng và mạnh mẽ của các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là sự phát triển của internet. Những thành tựu này đã được cộng đồng quốc tế công nhận và đánh giá cao. Nhà nước VN luôn tôn trọng các quyền tự do, dân chủ của công dân.

Tuy nhiên, cũng như mọi nước khác trên thế giới, Nhà nước VN không chấp nhận việc lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để có các hành vi vi phạm pháp luật. Ở VN không có đàn áp chính trị, không có ai bị bắt vì lý do chính kiến, tôn giáo, chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật VN.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.