Nơi quyền Anh là "vua"

16/03/2008 22:15 GMT+7

Nếu có một nơi nào đó trên thế giới này mà một trận đấu quyền Anh có thể làm gián đoạn các hoạt động quân sự, chính trị, kinh tế thì đó chính là Philippines. Vào đêm thứ bảy vừa qua, khi ngôi sao quyền Anh hạng lông (tối đa là 59 kg) Manny Pacquiao của Philippines thi đấu với đối thủ Juan Miguel Marquez đến từ Mexico tại võ đài ở Las Vegas (Mỹ), cả đất nước vùng Đông Nam Á này đều như nín thở để theo dõi trận đấu được tường thuật trực tiếp trên các đài phát thanh và truyền hình.

Theo AFP, quân đội Philippines đã tuyên bố ngừng bắn tại khu vực miền nam để... xem trận đấu. Nhiều doanh trại quân đội đã dựng màn hình lớn để phục vụ binh sĩ. Tổ chức ly khai Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro ở miền nam cũng ngưng hoạt động tuần tra để... xem. Tổng thống Gloria Arroyo thì theo dõi trận đấu cùng gia đình và bạn bè qua ti vi ngay tại văn phòng của mình.

Các nhân viên tại khu tài chính Makati ở Manila cũng ngưng làm việc, cùng xúm xít bên những chiếc đài nhỏ xíu để nghe và cổ vũ. Và sự hâm mộ cuồng nhiệt của người dân đảo quốc Philippines đã được đền đáp. Người hùng Pacquiao của họ đã đánh bại đối thủ Marquez để trở thành nhà vô địch của Hội đồng quyền Anh thế giới.

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.