“Bảo mẫu” bạo hành trẻ em lãnh 18 tháng tù

18/03/2008 14:26 GMT+7

(TNO) Sáng nay (18.3), TAND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa sơ thẩm lưu động tại nhà hát Nam Hà để xét xử “bảo mẫu” Quảng Thị Kim Hoa (40 tuổi, ngụ Đồng Nai) đánh đập gây thương tích những cháu bé mà Hoa đang nhận nuôi giữ. >>Xem video clip

Vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm nên rất đông người dân đã tụ tập về khu vực nhà hát để theo dõi phiên tòa từ sáng sớm. Khán phòng nhà hát 2 tầng không còn một chỗ trống, dòng người theo dõi phiên xử tràn ra cả bên ngoài.

>> Các tin bài liên quan

Theo cáo trạng, Hoa nhận nuôi giữ trẻ tại gia không xin phép. Điểm giữ trẻ của Hoa thông thường nhận giữ từ 7 đến 10 trẻ từ 1 đến 6 tuổi. Tháng 11.2007, cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện điểm giữ trẻ này không đảm bảo vệ sinh, không đáp ứng được việc chăm sóc và giảng dạy các cháu nên yêu cầu Hoa phải tuân thủ qui định nhưng Hoa vẫn làm lơ.

Do trẻ ăn chậm, nên cứ đến giờ ăn trưa, chiều là Hoa dùng thước kẻ, lược, tô nhựa đánh vào người, đầu, mặt các cháu. Cháu nào bị đánh khóc lớn là “ăn đòn” nặng hơn. Không những thế, Hoa còn nắm tóc giật ngược, dùng tay ấn đầu các bé vào song sắt...  Hành vi này của Hoa đã gây thương tích cho cháu Phan Thành Đạt 1% và Huỳnh Thị Mỹ Duyên bị thương tật 3%.

Cháu Đạt và Duyên cùng mẹ tại tòa - Ảnh: L.N

Tại tòa, Hoa loanh quanh chối tội nhưng trước những chứng cớ không thể chối cãi là cuộn băng ghi hình toàn bộ hành vi của Hoa và lời khai của Lâm Anh Thi (con của Hoa), Hoa đành thừa nhận “Do nóng tính, muốn các cháu ăn nên có đánh các cháu”. Trước khi hội đồng xét xử nghị án, Hoa đã khóc lóc xin được giảm án.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Quảng Thị Kim Hoa 18 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích” và buộc bồi thường cho gia đình cháu Huỳnh Thị Mỹ Duyên 6,8 triệu đồng. Sau phiên tòa, đại diện hợp pháp cho cháu Phan Thành Đạt và Huỳnh Thị Mỹ Duyên cho biết chấp nhận với mức án tòa tuyên và không kháng cáo.

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.