Truyện cho thiếu nhi của nhà vật lý Stephen Hawking

20/03/2008 14:37 GMT+7

(TNO) Chìa khóa vũ trụ của George là cuốn truyện viết cho thiếu nhi của nhà vật lý thiên tài ngồi trên xe lăn Stephen Hawking và cô con gái Lucy. Ngoài ra, sách còn có sự tham gia của học trò cũ của Stephen Hawking, tiến sĩ vật lý lý thuyết Christphe Galfard, hiện đang sống tại Pháp.

Cuốn sách ra đời bởi niềm thôi thúc muốn trẻ em biết về vũ trụ - là nơi chúng ta sẽ tới.. của Stephen Hawking và như Lucy nói, "để giải thích về vật lý cho trẻ em, chúng tôi đã quyết định dùng những tình tiết trong truyện để minh họa các khái niệm... kho tàng sách khoa học cho thiếu nhi rất phong phú nhưng lại không có nhiều "thực tiễn khoa học". Truyện viễn tưởng có thể rất hồi hộp và hấp dẫn, nhưng chúng không cho ta tri thức về vũ trụ - nơi ta sống. Chúng tôi sáng tác nên một cuộc phiêu lưu dựa trên khoa học thật sự hơn là tưởng tượng".

Câu chuyện kể về cậu bé George trong một dịp tình cờ đến với chiếc siêu máy tính Cosmos có khả năng kỳ diệu mở ra cánh cửa dẫn thẳng vào vũ trụ. Từ đó, cậu bé George bước vào cuộc phiêu lưu chưa từng có với cô bé Annie, con gái chú Eric - người sở hữu Cosmos, để trở thành người anh hùng nhỏ tuổi giải cứu chú Eric, cũng như cả vũ trụ khỏi những âm mưu đen tối.

Lồng trong một cốt truyện phiêu lưu, hai cha con nhà Hawking đem đến cho những độc giả nhỏ tuổi những kiến thức thực tiễn khoa học về vũ trụ như sự sinh thành của những ngôi sao, hố đen, thiên hà, sao chổi, các hành tinh trong hệ mặt trời, trái đất...

Chìa khóa vũ trụ của George đã được xuất bản tại gần 30 nước, là phần đầu trong dự án viết sách cho thiếu nhi của Stephen Hawking và con gái, phần thứ hai sẽ ra mắt vào năm 2009.

D.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.