Thêm một cô gái bị bán sang Trung Quốc trốn về nước tố cáo

21/03/2008 00:33 GMT+7

Ngày 20.3, ngay sau khi trốn từ Trung Quốc về Việt Nam, N.T.T (sinh năm 1990, quê ở Vụ Bản, tỉnh Nam Định) là nạn nhân thứ 24 của đường dây buôn bán phụ nữ Hà Nội - Hải Phòng ra nước ngoài làm gái mại dâm, đã tới Cơ quan Cảnh sát điều tra PC14 (CQĐT), Công an Hà Nội tố cáo.

N.T.T khai báo, cô đã bị 3 đối tượng trong đường dây này bán sang Trung Quốc cách đây 1 năm; khi N.T.T trốn từ Trung Quốc về Việt Nam thì ở động mại dâm ấy còn tới 9 phụ nữ Việt Nam bị đường dây trên bán sang. T. tố cáo tại động mại dâm này, mỗi phụ nữ Việt Nam (nhiều em chỉ 16-17 tuổi) hằng ngày phải tiếp từ 10-15 khách, số tiền đi khách của mỗi người phải trừ dần vào số tiền nợ từ 40-50 triệu đồng Việt Nam mà chủ động mại dâm đã bỏ ra để mua họ từ các đường dây buôn người. Sau khi trừ hết nợ họ mới được chủ trả cho một phần tiền đi khách mỗi ngày (đã khấu trừ tiền ăn). Nếu ai không chịu tiếp khách và có ý định bỏ trốn sẽ bị các đối tượng đầu gấu đánh đập dã man. Sau khi ghi lời khai của T., CQĐT đang tiến hành làm thủ tục liên hệ với Cơ quan cảnh sát quốc tế (Interpol) và Công an Trung Quốc để giải cứu các nạn nhân.

Trước đó, ngày 4.1, CQĐT đã ra lệnh khởi tố, bắt giữ Nguyễn Anh Tuấn Tú, sinh năm 1990 trú ở A1, khu Đền Lừ 2, P. Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai, Hà Nội phạm tội buôn bán phụ nữ và trẻ em (Báo Thanh Niên đã đưa tin). Tại CQĐT, Tú khai nhận, đường dây này do Dương Đàm, một tội phạm cộm cán trong giới giang hồ ở TP Hải Phòng cầm đầu, chuyên lừa đảo phụ nữ đưa lên Móng Cái, Quảng Ninh rồi bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm (Dương Đàm đang bỏ trốn). Tú tham gia đường dây mua bán phụ nữ do Dương Đàm cầm đầu từ năm 2006 cùng với khoảng 10 đối tượng khác. Bọn chúng thường lên mạng internet để "chat" làm quen với các cô gái trên mạng, sau đó dụ dỗ các cô gái đi chơi xa, rủ lên cửa khẩu ở khu vực Móng Cái rồi lừa gạt, bán cho đường dây buôn bán phụ nữ của Trung Quốc với giá từ 3.000 - 4.000 nhân dân tệ/người.

Từ năm 2005 đến nay, Nguyễn Anh Tuấn Tú đã lừa đảo bán trót lọt 23 cô gái (có 7 em vị thành niên) sang Trung Quốc, trong đó có 7 nạn nhân là người ở Hải Phòng, 16 nạn nhân ở Hà Nội. Trong đường dây mua bán phụ nữ của Dương Đàm còn có 3 đối tượng nữ người Hải Phòng, gồm Hoa "béo" (đang có lệnh truy nã về hành vi môi giới bán trinh các em gái chưa thành niên), Quyên và Kim Anh (đều đang bỏ trốn).

Tính đến ngày 20.3, ngoài 2 nạn nhân từ nước ngoài trốn về tố cáo là  K.N.Y (17 tuổi, quê ở Duy Tiên, Hà Nam) và N.T.T (18 tuổi, quê ở Vụ Bản, Nam Định), Công an Hà Nội phối hợp với Công an Trung Quốc đã giải cứu cho 5 nữ nạn nhân ra khỏi các động mại dâm đưa về Việt Nam. Công an vẫn đang điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng còn lại. CQĐT đề nghị gia đình các nạn nhân của đường dây mua bán phụ nữ nói trên hãy tới CQĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội số 7 phố Thiền Quang, số điện thoại 049396727 để phản ánh thông tin và tố giác.

Nguyễn Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.