Đà Nẵng tưng bừng lễ hội pháo hoa

26/03/2008 14:46 GMT+7

(TNO) Cuộc thi quy tụ 4 đội pháo hoa: Maylaysia, Canada, Hồng Kông và chủ nhà Việt Nam. Đêm 27.3 sẽ diễn ra cuộc tranh tài giữa hai đội Việt Nam và Hồng Kông, đến đêm 28.3, hai đội Canada và Malaysia sẽ cùng nhau thắp sáng bầu trời Đà Nẵng. Thời gian bắn pháo hoa từ 21h - 21h20 và từ 21h35 - 21h55 mỗi đêm.

Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi quốc tế, đội Việt Nam hy vọng mang đến những ngạc nhiên kỳ thú. Với chủ đề Vũ điệu Tiên Sa, pháo hoa Việt Nam sẽ rền vang bầu trời đêm sông Hàn cùng với giai điệu của những bài ca yêu nước hào hùng. Đây là nét độc đáo của Đà Nẵng nhân kỷ niệm 33 năm ngày giải phóng thành phố (1975 - 2008).

Đội Canada tham gia bởi Công ty David Whysall International Fireworks, từng có thâm niên 500 lần trình diễn tại nhiều lễ hội du lịch trên thế giới. Đội trưởng Canada, ông David Whysall, cho biết: “Phần thi mang chủ đề Trái tim thổn thức của đội Canada sẽ được trình diễn trên nền nhạc rock và dân gian. Nó sẽ làm mọi người liên tưởng đến khung cảnh hoành tráng, hỗn loạn, lẫn xúc động khi con tàu lịch sử  Titanic bị đắm do đâm vào tảng băng trôi trong chuyến vượt Đại Tây Dương năm 1912”. Đội Canada từng vô địch liên hoan pháo hoa quốc tế 2007 tại Anh Quốc và vô định Pan-Canada tại Quebec năm 2007.


Panô quảng cáo lễ hội được dựng dọc hai bên bờ sông Hàn - Ảnh: Đ.N.K
Đội trưởng đội Hồng Kông, Jocky Chan Lik Hang, thì khẳng định: “Với chủ đề Thành phố trong mơ, chúng tôi sẽ đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, trong đó có cả thế giới kỳ ảo của cậu bé phù thủy Harry Potter trên nền âm nhạc quốc tế, Hồng Kông và Việt Nam”. Từ thập niên 50 thế kỷ trước, pháo hoa Hồng Kông đã chinh phục người xem ở Trung Đông, Nam và Trung Mỹ. Và họ tiếp tục gây kinh ngạc cho hàng triệu khán giả từ Á sang u, Mỹ,... giành nhiều giải quán quân, và đoạt kỷ lục Guiness Giao hưởng Ánh sáng từ 2003 - 2007.

Riêng đội Malaysia, với chủ đề Nụ cười Đà Nẵng, muốn mang đến cho từng khán giả, đặc biệt là những cư dân địa phương lời chúc phúc chân thành nhất.

Lễ hội pháo hoa quốc tế ra đời từ năm 1993, là dịp để các nước quảng bá thương hiệu và giao lưu văn hóa. Cùng với lễ hội, Đà Nẵng tổ chức một số hoạt động bên lề như triển lãm đá Non Nước, chương trình ca nhạc phía bờ Đông Sông Hàn, hội chợ quốc tế ở Cẩm Lệ và đua thuyền truyền thống trên sông Hàn từ 26 - 29.3.

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.