TP.HCM: Từ 31.3.2008 áp dụng quy định mới về giao đất

30/03/2008 00:29 GMT+7

UBND TP.HCM vừa ban hành quy định mới về thủ tục giao đất, cho thuê và chuyển mục đích sử dụng đất tại TP. Theo đó, từ ngày 31.3.2008, các tổ chức kinh tế (không sử dụng vốn ngân sách) phải đảm bảo năng lực tài chính trước khi được giao đất.

Nhà đầu tư phải có nguồn vốn tương đương 20% tổng mức đầu tư của dự án tại khu đô thị mới, khu hạ tầng kỹ thuật, khu công nghiệp. Đối với dự án khu nhà ở có diện tích 20 ha, số vốn của chủ đầu tư phải tương đương 15% tổng mức đầu tư của dự án; dự án từ 20 ha trở lên tỷ lệ này là 20% tổng mức đầu tư.

Nguồn vốn của chủ đầu tư phải là vốn thực có được thể hiện trong báo cáo tài chính và được xác định bởi tổ chức kiểm toán độc lập. Nếu doanh nghiệp mới thành lập thì phải có báo cáo thực hiện góp vốn hoặc biên bản góp vốn của các thành viên trong doanh nghiệp hoặc văn bản của tổ chức tín dụng thỏa thuận cho vay vốn để thực hiện dự án. Bên cạnh đó, TP quy định chủ đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh năng lực tài chính của mình để thực hiện dự án qua việc lập danh mục các dự án đang đầu tư, trong đó nêu rõ vốn đầu tư từng dự án. 

N.Đ.Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.