Tổng bí thư Nông Đức Mạnh thăm Mozambique

05/04/2008 01:01 GMT+7

Hôm qua 4.4, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cùng đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước VN đã đến thủ đô Maputo, bắt đầu chuyến thăm Cộng hòa Mozambique theo lời mời của Tổng thống Armando Emilio Guebuza.

Lễ đón được tổ chức rất trọng thể tại sân bay quốc tế Maputo. Tổng thống Armando Emilio Guebuza, Chủ tịch QH Eduardo Joaquim Mulembwe, Thủ tướng Luisa Dias Diogo cùng nhiều quan chức cấp cao Mozambique đã ra sân bay chào đón Tổng bí thư và đoàn.

* Trước đó, trong chuyến thăm Cộng hòa Angola, ngày 3.4, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã có cuộc hội kiến với các nhà lãnh đạo đảng Phong trào nhân dân giải phóng Angola (MPLA). Nhân dịp này, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã trao quà của đảng ta tặng đảng MPLA 50 bộ máy vi tính do VN sản xuất.

Cùng ngày 3.4, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã có các cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Roberto de Almeida, Thủ tướng Jose Eduardo dos Santos. Tổng bí thư đánh giá cao chính sách đoàn kết, hòa giải và hòa hợp dân tộc cũng như những nỗ lực và thành tựu mà Quốc hội, Chính phủ, nhân dân Angola đã giành được trong công cuộc khôi phục, xây dựng đất nước, phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Tổng bí thư và các nhà lãnh đạo Angola mong rằng hai nước sớm triển khai thực hiện những thỏa thuận đã ký kết để quan hệ hợp tác thực sự có hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.