Hà Nội: Tiêm phòng miễn phí vaccine viêm não Nhật Bản B cho trẻ em

16/04/2008 13:32 GMT+7

Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, từ ngày 18 - 20.4, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành tiêm vaccine phòng bệnh viêm não Nhật Bản B đợt 1 cho trẻ em từ 12 tháng tuổi đến dưới 5 tuổi trên toàn thành phố.

Đối với trẻ chưa được tiêm lần nào sẽ được tiêm 2 mũi, mũi tiêm thứ hai cách mũi thứ nhất từ 1-2 tuần, tổ chức vào các ngày 25 - 27.4. Trung tâm Y tế Dự phòng điều tra cẩn thận tiền sử các cháu trước khi tiêm, nếu các cháu đã tiêm 1 mũi thì tiêm bổ sung đủ số mũi theo quy định.

Theo điều tra, số trẻ em trong diện tiêm vaccine phòng viêm não Nhật Bản B đợt này trên địa bàn Hà Nội có khoảng 210.000 cháu từ 1 đến dưới 5 tuổi. Ngoài các trạm y tế phường, xã, các quận, huyện bố trí thêm những địa điểm tiêm vaccine cho trẻ, tùy theo số lượng trẻ thực tế được tiêm vaccine trên địa bàn. Trung bình mỗi phường, xã bố trí từ 2-3 địa điểm tiêm vaccine thuận lợi cho người dân đưa trẻ đi tiêm.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, viêm não Nhật Bản B thường xuất hiện vào mùa hè, bệnh có tỷ lệ tử vong cao và để lại nhiều di chứng về não suốt đời, do đó các bà mẹ cần phải đưa con đi tiêm vaccine viêm não Nhật Bản B đầy đủ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.