"Chuyện của Pao" chinh phục khán giả Hungary

18/04/2008 09:57 GMT+7

Tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Titanic lần thứ 15 (diễn ra từ 3 đến 14.4.2008 tại Budapest, Hungary), Chuyện của Pao của đạo diễn Ngô Quang Hải đã hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả có mặt trong ba buổi trình chiếu tại các rạp lớn ở thủ đô Budapest (và một buổi chiếu cho cộng đồng người Việt tại Hungary).

Các buổi trình chiếu đã thu hút rất đông khán giả Hungary. Ngay cả trong suất chiếu dành cho báo giới, cũng có tới 70-80 phóng viên đến từ nhiều báo lớn của Hungary và đây là con số rất đáng kể đối với một bộ phim đến từ VN - nền điện ảnh còn ít được biết tới tại đất nước này.

Phóng viên Katona Linda, trong chuyên mục "Nhật ký Titanic" ngày 7.4, nhận xét: "Chúng ta (khán giả) được đi trên miền thượng du Bắc Việt Nam - vùng đất mịt mùng sương tỏa tuyệt đẹp cùng với những con người huyền diệu. Mỗi thước phim đều đẹp một cách hấp dẫn, cho dù bộ phim đơn giản một cách cảm động, vì nó rất tự nhiên". Go..tz Eszter - một nhà báo khác của mạng kultura.hu - đánh giá: "Chuyện của Pao hoàn toàn có thể là một tác phẩm xuất sắc ở đoạn giữa sự nghiệp của một đạo diễn chín muồi" (ngầm nhấn mạnh đây là phim nhựa đầu tay của đạo diễn Ngô Quang Hải).

Tại LHP Titanic lần này, bộ phim hợp tác giữa Iceland - Đức - Đan Mạch Jar City (Mýrin, 2007) về đề tài trinh thám của đạo diễn Iceland Baltasar Kormákur đã đoạt giải thưởng lớn Hullámto..ro"k (Đập chắn sóng, đi kèm khoản tiền 10.000 euro).

Trần Lê - Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.